Chủ Nhật, 06/10/2024 15:16 CH
Đoàn khối Các cơ quan tỉnh:
Phát huy sức trẻ trong học tập và làm theo gương Bác
Thứ Tư, 13/05/2015 11:00 SA

Qua 4 năm triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực.

 

Y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho người dân ở xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: T.HIẾU

 

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh hiện có 44 cơ sở đoàn với hơn 2.500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), hầu hết là những cán bộ công chức trẻ và học sinh, sinh viên luôn có ý thức trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, hăng say trong học tập, công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn. Để thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng năm, Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh xây dựng các kế hoạch và triển khai từng chuyên đề đến tất cả các cơ sở đoàn trực thuộc. Mỗi chuyên đề đều gắn với chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên của từng năm. Theo đó, các cơ sở đoàn xây dựng kế hoạch triển khai đến từng đoàn viên và chọn các hoạt động theo nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị mình với nhiều hình thức sáng tạo, hấp dẫn thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, như: Phối hợp với Hội Cựu chiến binh các cấp tổ chức kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức hành quân về nguồn tại Nhà thờ Bác Hồ ở xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa); tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, kể chuyện về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác…

 

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã thực hiện được 243 công trình phần việc thanh niên; tổ chức 462 đợt thăm hỏi, tặng 4.050 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo với tổng trị giá 810 triệu đồng; tổ chức 17 đợt tình nguyện tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát 4.235 cơ số thuốc miễn phí, trị giá hơn 4 tỉ đồng. Đồng thời tặng 3.470 suất quà nhân dịp Tết Trung thu hàng năm cho thiếu nhi các xã vùng sâu, vùng xa; trao 2.280 suất quà, học bổng “Tiếp sức đến trường” với tổng trị giá hơn 560 triệu đồng; nhận đỡ đầu cho 21 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học đến khi tốt nghiệp THPT...

Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn còn đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, tham gia hoạt động an sinh xã hội mang lại hiệu quả thiết thực. Phó khối Sự nghiệp, Bí thư Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Nguyễn Thị Cẩm Giang chia sẻ: “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng năm, Ban Chấp hành chi đoàn vận động Công ty cổ phần PYMEPHARCO hỗ trợ 200 cơ số thuốc và tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở những địa bàn còn nhiều khó khăn, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân”. Còn Trưởng khối Nội chính - Các tổ chức xã hội, Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đặng Thái Phong cho biết: “Phát huy công tác chuyên môn của mình, năm nào, Chi đoàn Viện Kiểm sát và Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh cũng phối hợp tổ chức phiên tòa giả định, tuyên truyền pháp luật cho ĐVTN và học sinh, sinh viên ở các địa phương, trường học. Mỗi phiên tòa, chúng tôi chọn một chủ đề riêng để tuyên truyền, góp phần hạn chế thanh niên vi phạm pháp luật. Ngoài ra, chúng tôi còn tặng hàng chục suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo, tiếp thêm nghị lực cho các em vươn lên trong học tập và trong cuộc sống”.

 

Cùng với đó, phong trào “Sáng tạo trẻ” cũng được các cơ sở đoàn quan tâm phát động và được đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng. Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết: “Được các cơ sở đoàn phát động từng năm, phong trào “Sáng tạo trẻ” ngày càng có nhiều ĐVTN tham gia. Kết quả có 5.950 lượt ĐVTN đăng ký và đã thực hiện 2.298 đề tài, sáng kiến được cấp trên công nhận. Những đề tài, sáng kiến này làm lợi cho các cơ quan, đơn vị hơn 4 tỉ đồng”.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt mạnh và kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế nhất định như: Một số cơ sở đoàn còn thụ động trong việc tổ chức các công trình, phần việc thanh niên để tạo sự chuyển biến trong hành động của thanh niên làm theo Bác. Một số đơn vị chưa cụ thể hóa các tiêu chí học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chức trách được giao. “Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện có hiệu quả kế hoạch, chương trình hành động của đoàn khối. Đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, đoàn viên. Đồng thời biểu dương, nhân rộng những mô hình hay để các cơ sở đoàn khác học tập”, anh Nguyễn Ngọc Trí cho biết thêm.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek