Chủ Nhật, 06/10/2024 21:29 CH
Những ý kiến tâm huyết xây dựng Đoàn
Thứ Năm, 26/03/2015 08:08 SA

* PHÓ BÍ THƯ CHI ĐOÀN PHÒNG CẢNH SÁT QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH VỀ TRẬT TỰ XÃ HỘI (CÔNG AN PHÚ YÊN) ĐỖ NHƯ ĐƯƠNG: Hạn chế thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

 

Tình trạng thanh thiếu niên (TTN) vi phạm pháp luật đang có chiều hướng gia tăng cả về số lượng và mức độ, nhất là vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nguyên nhân chủ yếu là do không có sự quan tâm sâu sát của gia đình, do TTN tiếp xúc với môi trường xã hội không tốt và sự nhận thức còn hạn chế nên nhiều trường hợp vi phạm pháp luật mang tính chất nghiêm trọng và phức tạp.

 

Để góp phần ngăn chặn và giảm đến mức thấp nhất tình trạng TTN vi phạm pháp luật, gia đình và nhà trường cần phối hợp quản lý, giáo dục đạo đức cho TTN. Tỉnh đoàn cần tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, kết hợp xây dựng các mô hình hoạt động cộng đồng đa dạng về phương thức, loại hình, như: Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật”, Câu lạc bộ “Phòng chống ma túy”, “Đội tuyên truyền thanh niên về pháp luật”… để hướng TTN đến một cuộc sống lành mạnh, không vi phạm pháp luật.

 

* BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY ĐIỆN LỰC PHÚ YÊN NGUYỄN ANH TUẤN: Góp sức trẻ xây dựng nông thôn mới

 

Qua hơn 3 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình đã được đoàn viên, thanh niên và người dân hưởng ứng mạnh mẽ. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận thanh niên chưa thật sự xung kích, tình nguyện tham gia chương trình này; trong đó có một phần không nhỏ thanh niên công nhân và thanh niên nông thôn, đô thị.

 

Để tuổi trẻ Phú Yên góp sức, có nhiều cống hiến trong việc xây dựng nông thôn mới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn kiên trì các mục tiêu dài hạn, như giúp các hộ thanh niên làm ăn thoát nghèo bền vững. Mỗi cơ sở đoàn phải đảm nhận ít nhất một công trình, phần việc thanh niên trong xây dựng nông thôn mới... Đối với thanh niên là công nhân, cần tạo điều kiện về mặt thời gian, việc làm để họ tham gia cống hiến. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng nên thường xuyên hướng dẫn các tổ chức cơ sở đoàn về công tác vận động đoàn viên tích cực tham gia thực hiện chương trình phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường… Có như vậy, đoàn viên thanh niên mới góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các tiêu chí nông thôn mới.

 

* BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH LÊ HỒNG DUY: Phát triển kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên

 

Hiện nhiều học sinh, sinh viên (HSSV) ở Phú Yên đang thiếu kỹ năng mềm, như: kỹ năng sống, giao tiếp, làm việc nhóm; kỹ năng quản lý thời gian… Nguyên nhân là do HSSV chưa chủ động tìm tòi đọc tài liệu, sách tham khảo, nghiên cứu sâu vào chuyên môn. Ngoài ra, trình độ tin học, ngoại ngữ của HSSV còn yếu; các câu lạc bộ (CLB) đội, nhóm còn ít và hoạt động chưa thật sự hiệu quả để thu hút đông đảo HSSV tham gia… Chính vì thế, khi đứng trước đám đông, nhiều HSSV bị áp lực không nói được; một số người khả năng diễn đạt ngôn ngữ còn kém, kỹ năng giao tiếp hay kỹ năng sống còn hạn chế. Vì thế, các trường cần chủ động thành lập các CLB đội, nhóm phù hợp với sở thích của HSSV như: CLB dịch thuật, CLB Tiếng Anh, CLB Hiphop… Các CLB thường xuyên tổ chức các buổi thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về những chủ đề khác nhau để tập hợp đoàn kết thanh niên, giúp HSSV có sân chơi lành mạnh phù hợp với sở thích, tránh tình trạng bạo lực học đường, nghiện game online.

 

NGUYỄN CHƯƠNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek