Chủ Nhật, 06/10/2024 23:17 CH
Đến Ea Lâm thắp sáng yêu thương
Thứ Tư, 18/03/2015 13:00 CH

Đoàn thanh niên Công an tỉnh làm chứng minh nhân dân cho bà con xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) - Ảnh: B.KÍNH

Tỉnh đoàn Phú Yên vừa tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” tại xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh). Gần 200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ Đoàn thanh niên khối Các lực lượng vũ trang, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Trung tâm giới thiệu việc làm và Huyện đoàn Sông Hinh đã giúp dân thực hiện nhiều công trình, phần việc đáng nhớ.

 

GIAO VIỆC ĐÚNG CHUYÊN MÔN

 

Để chương trình diễn ra đúng kế hoạch, ngay từ 6 giờ 30, ĐVTN các khối đã tranh thủ ăn sáng và chia thành nhiều nhóm đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc theo sự phân công của ban tổ chức. Trong đó, ĐVTN khối Doanh nghiệp nhận nhiệm vụ lắp 51 bóng đèn compact tiết kiệm điện, thắp sáng 3 đoạn đường trong xã với chiều dài gần 2km. ĐVTN khối Các lực lượng vũ trang và Huyện đoàn Sông Hinh thi công 3 tuyến đường bê tông nông thôn dài khoảng 500m tại buôn Bưng A và buôn Bưng B, trị giá 300 triệu đồng. Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân các thôn, buôn. Ngoài ra, các khối còn tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho ĐVTN và người lao động; cấp chứng minh nhân dân; tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, tội phạm, ma túy và tổng vệ sinh môi trường… Đại úy Lê Thành Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết: “Tham gia chương trình tình nguyện lần này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh có 40 ĐVTN. Trong đó, 5 người làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho bà con trong xã, số còn lại tham gia cùng các đơn vị bạn tập trung thi công 3 đoạn đường bê tông”.

 

Ông Nguyễn Trung Lương, Trưởng ban Thanh niên nông thôn công nhân và đô thị của Tỉnh đoàn kiêm Phó ban tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương”, cho biết: Để thực hiện hiệu quả chương trình tình nguyện lần này, Tỉnh đoàn giao nhiệm vụ cho từng đơn vị trực thuộc đảm nhận những công việc đúng chuyên môn của khối mình. Đơn cử, công trình “Thắp sáng đường quê” giao cho Đoàn khối Doanh nghiệp và Đoàn khối Doanh nghiệp giao cho Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên thi công. Còn việc khám bệnh, cấp phát thuốc thì Đoàn khối Các cơ quan tỉnh giao cho Đoàn cơ sở Sở Y tế... Riêng việc thi công các đoạn đường bê tông, Tỉnh đoàn thuê một kỹ thuật giám sát để quá trình thi công bảo đảm đúng thiết kế, kỹ thuật và chất lượng công trình; đồng thời cử 150 ĐVTN tham gia thi công trong 2 ngày. Nhờ đó, công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo an toàn.

 

ĐỂ LẠI DẤU ẤN TRONG LÒNG DÂN

 

Sau 2 ngày “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã Ea Lâm, gần 200 ĐVTN đã giúp dân hoàn thành 100% công trình, phần việc theo kế hoạch đề ra, để lại dấu ấn trong lòng người dân nơi đây. Hôm đoàn bàn giao các công trình cho xã quản lý, nhiều bà con trong các thôn, buôn rất phấn khởi, vui mừng. Ksor Y Thay ở buôn Bưng A, nói: “Lâu nay, do đường quá xấu nên chúng tôi đi lại rất khó khăn, nhất là vào ban đêm, nhiều người thường bị vấp ngã. Từ bây giờ, buôn không chỉ có điện chiếu sáng mà còn có đường bê tông sạch đẹp, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Có điện thắp sáng vào ban đêm tình hình an ninh trật tự sẽ đảm bảo hơn, việc đi lại cũng thuận tiện hơn”. Còn Nay Y BLét ở buôn Bưng B, chia sẻ: “Mãi lo phụ gia đình làm rẫy, trồng sắn, trong khi đó đường xuống huyện, xuống tỉnh quá xa nên tôi chưa làm được giấy chứng minh nhân dân dù đã 24 tuổi. Hôm nay được các cán bộ Công an tỉnh lên tận đây làm giấy chứng minh nhân dân miễn phí, tôi rất vui vì không phải mất thời gian đi xa, tốn kém kinh phí đi lại”.

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã Ea Lâm Ksor Y Đen, toàn xã Ea Lâm có 505 hộ với 2.900 khẩu, trong đó 90% là đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn xã có tới 50% hộ nghèo, đời sống bà con chủ yếu là trồng sắn nên thu nhập rất thấp. Các công trình trọng điểm của xã đều nhờ sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước. “Được Đoàn thanh niên về đây làm đường bê tông, bắt điện thắp sáng đường làng, khám bệnh và phát thuốc miễn phí…, người dân trong xã vô cùng phấn khởi. Những công trình này sẽ góp phần tạo diện mạo mới cho Ea Lâm và nâng cao đời sống cho bà con nơi đây”, ông Ksor Y Đen nói.

 

“Chương trình tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng Thanh niên 2015. Hoạt động này nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Các hoạt động đều gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới”, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong năm 2015”, Phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh cho biết.

 

HIẾU TRUNG - BẢO KÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek