Chủ Nhật, 06/10/2024 23:16 CH
Xã đoàn An Định (huyện Tuy An):
Ba năm liền nhận cờ thi đua xuất sắc
Thứ Tư, 18/03/2015 10:01 SA

Đoàn viên, thanh niên xã An Định (huyện Tuy An) giúp dân làm đường bê tông - Ảnh: P.TÍNH

Nhờ đổi mới trong công tác tổ chức các hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, 3 năm liền, Xã đoàn An Định (huyện Tuy An) đạt đơn vị vững mạnh xuất sắc, dẫn đầu toàn huyện và được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng cờ thi đua.

 

Thể hiện tinh thần, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, hàng năm, Ban Chấp hành Xã đoàn An Định đều tổ chức các chương trình văn nghệ với chủ đề “Vòng tay thân ái”; qua đó vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp gây quỹ ủng hộ trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi gặp khó khăn trong cuộc sống. Bí thư Xã đoàn An Định Phan Tính cho biết: “Qua mỗi lần tổ chức quyên góp, xã đoàn gây quỹ được hơn 20 triệu đồng, có năm được 27 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, xã đoàn tổ chức đi thăm, tặng quà cho trẻ khuyết tật, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết… Ngoài ra, hàng năm xã đoàn còn vận động các mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ hàng trăm suất quà tặng các cháu thiếu nhi nhân các ngày quốc tế thiếu nhi và Tết trung thu”.

 

Bên cạnh việc quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, Xã đoàn An Định còn quan tâm đến phát triển kinh tế gia đình của thanh niên, như xây dựng mô hình nuôi bò sinh sản, giúp đỡ các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. “Ban đầu, Xã đoàn vận động một tổ chức xã hội hỗ trợ 2 con bò giống cho thanh niên thuộc diện hộ nghèo trong xã nuôi. Đến khi bò mẹ đẻ ra bò con, Xã đoàn lấy con bê đó tiếp tục cho thanh niên khác nuôi. Cứ thế lần lượt hỗ trợ bò giống cho thanh niên nghèo, phát triển kinh tế gia đình”, Phó bí thư Xã đoàn An Định Nguyễn Thị Kim Thắm cho biết.

 

Hàng năm, xã đoàn còn đứng ra tín chấp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tuy An và hướng dẫn thanh niên thành lập tổ, thủ tục vay vốn. Đến nay, toàn huyện đã có 50 hộ thanh niên vay vốn đầu tư vào các mô hình trồng keo lá tràm, bạch đàn; chăn nuôi bò sinh sản, nuôi nai; làm thúng chai… với tổng dư nợ trên 1,3 tỉ đồng. Thực hiện phương châm “Ở đâu có đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và hoạt động đoàn thì ở đó có hoạt động sáng tạo, phải lao động sáng tạo để tăng thu nhập trong sản xuất”, nhiều ĐVTN đã mạnh dạn vay vốn đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi với quy mô lớn và mang lại hiệu quả cao.

 

Song song với các hoạt động trên, Xã đoàn An Định còn vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới bằng cách thành lập Đội Thanh niên xung kích với 15 thành viên sẵn sàng tham gia chương trình. Từ khi thành lập đến nay, đội đã đóng góp hàng trăm ngày công làm đường bê tông tại 4 thôn với hàng trăm mét đường. Ngoài ra, xã đoàn còn phối hợp với Hội Nông dân xã lắp đặt 72 bóng đèn compact tiết kiệm điện “Thắp sáng đường quê” trên địa bàn xã.

 

Từ những việc làm trên, công tác tập hợp đoàn kết thanh niên ở xã An Định ngày càng thuận lợi hơn. Đơn cử, khi xã đoàn đứng ra thành lập Đội ngân hàng máu sống, rất đông ĐVTN đăng ký tham gia. “Ngoài lượng máu của Đội ngân hàng máu sống, hàng năm xã đoàn còn vận động thanh niên hiến gần 20 đơn vị máu, góp phần cứu sống được nhiều bệnh nhân”, anh Phan Tính cho biết thêm.

 

Theo Phó bí thư phụ trách Huyện đoàn Tuy An Phạm Sơn Trường: Xã đoàn An Định đã có sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp thanh niên và tổ chức được nhiều hoạt động mang lại hiệu quả, thiết thực. Ban Thường vụ Huyện đoàn đánh giá cao các hoạt động này. Từ năm 2012 đến 2014, Xã đoàn An Định luôn là đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn toàn huyện và được Tỉnh đoàn Phú Yên trao cờ thi đua xuất sắc.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek