Chủ Nhật, 06/10/2024 23:17 CH
Ấn tượng khó phai
Thứ Sáu, 20/03/2015 08:17 SA

Khi mới nhập ngũ, được nghe đồng đội đi trước nói về những chuyến dã ngoại giúp dân, tôi vô cùng háo hức, chờ dịp tham gia. 

 

Mới đây, với chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” do Tỉnh đoàn tổ chức, tôi được chọn trong đội hình của lực lượng vũ trang tỉnh tham gia cùng các đơn vị về xã Ea Bia (huyện Sông Hinh) giúp chính quyền và bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Chuyến đi chỉ có 2 ngày nhưng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. 

 

Sáng hôm ấy, từ 4 giờ 30, 30 cán bộ, chiến sĩ đã có mặt tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh để cùng các đoàn lên đường. Dọc đường đi, chúng tôi cùng hát những bài ca truyền thống, những ca khúc theo nhịp quân hành nên quãng đường dài như ngắn lại, chẳng mấy chốc đã đến vị trí đóng quân. 

 

Vừa đến nơi, khẩn trương ổn định vị trí đóng quân, chúng tôi bắt tay vào việc. Đơn vị chúng tôi được phân công giúp dân làm đường bê tông. Tuy vất vả nhưng nhờ phối hợp nhịp nhàng, làm việc với quyết tâm cao nên công việc diễn ra trôi chảy, đúng tiến độ, chất lượng công trình được đảm bảo. Cuối buổi chiều, chúng tôi cùng thanh niên địa phương giao lưu bóng chuyền; tối đến đốt lửa trại sinh hoạt văn hóa, văn nghệ… Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức tặng quà những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó. 

 

Mặc dù cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng bà con vẫn dành cho bộ đội những điều kiện ăn ở tốt nhất. Mọi người đều thân thiện, vui vẻ khi đón bộ đội về buôn, về nhà mình. Nhận được sự đón tiếp ân cần, niềm nở của người dân, được cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân, tôi thấy như được ở chính nhà mình. 

 

Đợt công tác này giúp tôi hiểu hơn về phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số; tạo điều kiện để những người lính trẻ được đóng góp công sức, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số; thắt chặt tình cảm quân dân. Đây sẽ là kỷ niệm sâu sắc trong đời quân ngũ của tôi.

 

DUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek