Thứ Hai, 07/10/2024 05:47 SA
Quán cà phê cho teen: Sân chơi còn nhiều tiềm năng
Thứ Tư, 11/02/2015 08:00 SA

Khách teen tại quán cà phê PHD - Ảnh: A.DI

Dạo một vòng quanh TP Tuy Hòa, không khó để tìm một quán cà phê có không gian đẹp để bước vào. Có khi, trên một con đường ngắn mà có tới mấy quán nằm san sát nhau. Thế nhưng, hầu hết các quán cà phê này đa phần khách là người lớn tuổi, trung niên hoặc nhỏ hơn một chút là người đã trưởng thành. Rất khó để tìm thấy một quán cà phê mang phong cách teen vừa ý…

 

Phan Triều Huy, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Hòa, tâm sự: “Em từng vào TP Hồ Chí Minh chơi và được chị dẫn đi đến nhiều quán cà phê dành cho teen rất đẹp! Nhưng tiếc là ở Tuy Hòa vẫn chưa có quán nào mang phong cách dễ thương như vậy!”. Khi được hỏi có thường xuyên đi cà phê cùng bạn bè không, Hoàng Quốc Minh, học sinh lớp 12TL2, Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết: Quán cà phê ở TP Tuy Hòa chủ yếu dành cho người đã đi làm, còn học sinh tụi em chỉ thường đến quán trà sữa thôi. Nhưng gần đây cũng không đi nữa vì nghe tin uống trà sữa không tốt!

 

Có thể thấy, các bạn trẻ vẫn chưa biết đến loại hình cà phê cho teen với phong cách dễ thương, nước uống đa dạng và yên tĩnh phù hợp để trò chuyện hoặc học bài. Loại hình này rất phổ biến ở các thành phố khác nhưng ở TP Tuy Hòa thì chưa.

 

Một ngày nọ, lang thang trên mạng, tôi thấy vài người bạn nói về một quán cà phê mang đậm phong cách teen. Dò hỏi mới biết, thì ra là quán mới mở, nằm ở ngoại ô nên vẫn chưa được biết đến nhiều. Theo chỉ dẫn của một người bạn là khách quen của quán, tôi đến PHD vào một buổi chiều hiu hiu lạnh. Quán nằm cách trung tâm thành phố chừng 2km, trong một con hẻm nhỏ rẽ từ đường Mậu Thân. Cảm giác đầu tiên khi vừa đến PHD đúng là không thể quên được: “À, đúng là nơi mình đang muốn tìm!”.

 

Từ ngoài nhìn vào có thể thấy toàn bộ kiến trúc của quán đơn giản nhưng đẹp mắt. Bên ngoài, dưới khung cửa kính là những chậu hoa cúc trắng, hồng, tím nhỏ nhắn được đặt gọn gàng, ngăn nắp. Trước khoảnh sân con con là một bảng hiệu nhỏ thông báo những loại bánh phục vụ trong ngày được viết bằng phấn màu nổi bật. Cạnh những ô cửa trong suốt là các bộ bàn ghế thấp lót nệm, nhiều đôi bạn trẻ đang nhâm nhi ly nước và vui vẻ trò chuyện.

 

Bước vào quán, cảm giác tiếp theo là: rất ấm áp. Vì đây là kiến trúc kín nên rất phù hợp cho những ai không chịu được lạnh. Mùa hè cũng rất mát mẻ vì có máy điều hòa. Diện tích của quán không lớn, nói thẳng một chút là khá nhỏ. Tuy nhiên, nhờ vào cách sắp xếp khéo léo của chủ quán mà người đến không hề cảm thấy ngột ngạt hay mất riêng tư. Trong căn phòng nhỏ đó, có đến năm sáu góc để khách chọn.

Anh Đức, chủ quán PHD, tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế tại TP Hồ Chí Minh. Khi được hỏi vì sao lại từ bỏ nơi phồn hoa để trở về quê nhà mở quán, anh mỉm cười: “Tuy học kinh tế nhưng mình có duyên với những gì liên quan đến nghệ thuật. Ước mơ mở quán ấp ủ mãi từ thời sinh viên. Định ở lại TP Hồ Chí Minh vừa đi làm vừa mở quán nhưng vì có chút việc gia đình nên mình quyết định trở về quê và thực hiện dự định”.

 

Không quá cầu kỳ trong việc trang trí nhưng anh Đức lại tỏ ra có gout và khá thẩm mỹ trong việc bài trí, phối màu giữa bàn ghế và căn phòng. Trên 4 bức tường đều có treo những bức ảnh chụp đủ loại hoa cỏ khiến khách cảm thấy rất mát mắt. Điều đặc biệt nhất của quán có lẽ là hoa cúc tươi đủ màu được trang trí khắp nơi: trên kệ sách, trên bàn, trước cửa… Bên cạnh đó, điểm nhấn của PHD là hai chiếc áo cưới trắng tinh được đặt cuối căn phòng. Có thể nói, mọi ngóc ngách của PHD đều rất phù hợp cho teen, nhất là những bạn thích chụp ảnh. Nước uống của PHD tuy không mới so với các thành phố lớn khác, nhưng ở Tuy Hòa thì khá mới mẻ và ngon miệng…

 

Bạn Nguyễn Ngọc Nguyên Thi (23 tuổi, phường 7), chia sẻ: “Không phải ai cũng thích náo nhiệt. Với mình, PHD rất “hợp” để thưởng thức một buổi sáng yên tĩnh, có hoa tươi, nước uống ngon, xung quanh đều tràn đầy sức sống”.

 

Đến với PHD, bạn có thể chọn ngay một góc phù hợp, nói chuyện phiếm, học bài, chạy loanh quanh chụp ảnh hay đơn giản là đọc trang sách mình thích. Có thể nói, PHD chính là quán tiên phong trong phong trào cà phê cho teen ở Tuy Hòa. Hy vọng trong tương lai, sẽ có nhiều quán phù hợp với phong cách của các bạn trẻ như thế này ra đời nữa.

 

AN DI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek