Thứ Hai, 07/10/2024 05:43 SA
Những trái tim hồng thiện nguyện
Thứ Tư, 11/02/2015 13:00 CH

Chủ nhiệm CLB Nụ cười trái tim Trần Thị Uyên Phượng trao quà cho thiếu nhi xã Xuân Phước

Câu lạc bộ (CLB) Nụ cười trái tim (TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Đồng Xuân tổ chức chương trình “Túi xu mùa đông” và “Tết vì người nghèo” mang mùa xuân ấm áp đến với người dân 3 xã Xuân Sơn Bắc, Xuân Lãnh và Xuân Phước thuộc huyện miền núi Đồng Xuân.

 

MANG XUÂN ẤM ĐẾN VÙNG CAO

 

Chương trình “Túi xu mùa đông” được CLB Nụ cười trái tim tổ chức lần thứ VI và đây là năm thứ hai liên tiếp CLB này tổ chức chương trình tại Phú Yên. So với chương trình năm 2014, chương trình năm nay có quy mô gấp đôi cả về số lượng quà cũng như hình thức tổ chức.

 

Mặc dù thời gian chuẩn bị gấp, chỉ trong 5 ngày, nhưng chương trình vẫn được thực hiện tốt. Huyện đoàn Đồng Xuân và các xã đã lựa chọn, lên danh sách những học sinh nghèo vượt khó học giỏi để trao học bổng, danh sách các hộ nghèo nhận quà tết và đối tượng được khám, phát thuốc sao cho đúng thành phần, đối tượng. Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cử 15 y, bác sĩ trẻ là đoàn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên và 13 cán bộ, đoàn viên của 13 cơ sở đoàn khối Sự nghiệp tham gia cùng với CLB tổ chức 7 gian hàng ẩm thực, khu trò chơi dân gian… Trong 2 ngày, đoàn đã tổ chức khám bệnh, phát 800 cơ số thuốc cho người dân xã Xuân Sơn Bắc, Xuân Lãnh, mỗi xã 400 cơ số thuốc và tặng 1.300 suất quà cho học sinh, người nghèo xã Xuân Phước với tổng số tiền trị giá hơn 200 triệu đồng. Chương trình đã để lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho người dân miền núi Đồng Xuân.

 

Em Nguyễn Thị Cẩm Nhung, học sinh lớp 2C, Trường tiểu học Xuân Phước số 1, vui vẻ nói: “Chưa bao giờ em có một ngày vui như hôm nay. Không chỉ tham gia vẽ tranh, các trò chơi dân gian, được ăn các món ngon do các anh chị trong đoàn nấu mà em còn được nhận quà nữa. Em hứa sẽ cố gắng học tập, trở thành con ngoan trò giỏi”. Nâng niu phần quà gồm gạo, đường, bột ngọt… trên tay, bà Đỗ Thị Được (75 tuổi) - một trong những người nghèo ở xã Xuân Phước; xúc động bày tỏ: “Già rồi, không làm lụng gì được nên cuộc sống ngày càng khó khăn. Các con tôi đứa nào cũng có gia đình ra ở riêng nhưng đều nghèo khổ. Nhận được phần quà này, tết về tôi không còn lo thiếu thốn. Số gạo này tôi có thể ăn trong một tháng”.

 

 Không chỉ người dân ở xã Xuân Phước vui mừng khi được nhận quà tết, mà người dân ở hai xã Xuân Lãnh và Xuân Sơn Bắc cũng vui mừng không kém. La O Thị Hạnh (53 tuổi) ở thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh nói: “ Mặc dù phải bỏ một buổi lên rẫy nhưng tôi rất vui vì được khám bệnh và cấp phát thuốc điều trị miễn phí. Có sức khỏe tốt, công việc đồng áng, nương rẫy cũng sẽ tốt hơn”.

 

TẤM LÒNG NGƯỜI PHƯƠNG XA

 

Để có kinh phí tổ chức chương trình lần này tại Phú Yên, các thành viên trong CLB Nụ cười trái tim đầu tư không ít công sức, thời gian. Ngoài tổ chức các chương trình bán hàng gây quỹ, mỗi thành viên còn bỏ tiền túi đóng góp và vận động các công ty, doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác tài trợ. CLB thuê hẳn một chiếc xe 45 chỗ ngồi, trong đó dành 20 ghế cho các thành viên trong CLB, những vị trí còn lại là để chở quà phát cho người nghèo. Chủ nhiệm CLB Nụ cười trái tim Trần Thị Uyên Phượng cho biết: “Vì số lượng quà rất lớn nên đoàn phải xuất phát từ TP Hồ Chí Minh vào đầu giờ chiều hôm trước. Vậy mà đến 8 giờ 30 sáng hôm sau, mất gần 20 giờ đồng hồ đoàn mới tới được xã Xuân Sơn Bắc. Ngoài ra, để không ảnh hưởng thời gian bà con ngồi chờ lâu, đoàn chúng tôi cũng bố trí cho các thành viên ăn sáng trên xe. Nhờ đó, chúng tôi thực hiện đúng kế hoạch đề ra”.

 

CLB Nụ cười trái tim được thành lập năm 2007, các thành viên đa phần là sinh viên và cán bộ, nhân viên ở một số công ty, doanh nghiệp. Đây là năm thứ hai CLB chọn Phú Yên để thực hiện chương trình này. Năm trước, CLB tổ chức chương trình tại buôn Kít (xã Sông Hinh) với tổng số tiền 100 triệu đồng. “Đây là hoạt động thiện nguyện hướng về vùng sâu, vùng xa, chăm lo sức khỏe cho người nghèo, các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tiếp sức cho các học sinh nghèo vượt khó có điều kiện đến trường. Đồng thời tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên, thanh niên và các thành viên CLB phát huy truyền thống tương trợ, chia sẻ khó khăn với người dân trong nước”- chị Trần Thị Uyên Phượng chia sẻ.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek