Thứ Hai, 07/10/2024 05:46 SA
Chung tay làm sạch môi trường
Thứ Tư, 04/02/2015 10:30 SA

Với các thông điệp: Chung tay làm sạch môi trường, vì sức khỏe cộng đồng; Hãy giữ vệ sinh không vứt rác ra đường; Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội… cán bộ, giáo viên (CBGV) và học sinh, sinh viên (HSSV) Trường cao đẳng Y tế Phú Yên đã có nhiều việc làm thiết thực trong bảo vệ, làm sạch môi trường.

 

Học sinh, sinh viên Trường cao đẳng Y tế Phú Yên dọn rác, xà bần tại bãi rác tự phát trên đường Trường Chinh nối dài - Ảnh: M.THÚY

 

XUNG KÍCH LÀM SẠCH MÔITRƯỜNG

 

Bãi rác, xà bần có lẫn bơm kim tiêm do các đối tượng sử dụng ma túy vứt bừa bãi nằm trên đoạn đường Trường Chinh nối dài, bên hông Trường cao đẳng Y tế Phú Yên và Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên tồn tại tự phát đã nhiều năm qua. Mặc dù nhà trường đã có nhiều văn bản gửi UBND và Công an phường 6 (TP Tuy Hòa), song tình trạng người dân lén lút đổ rác, xà bần tại địa điểm này vẫn không giải quyết được. Đặc biệt những năm gần đây, các đối tượng tiêm chích ma túy thường tập trung tại đây nên bơm kim tiêm vứt bừa bãi, chưa được xử lý.

 

Mới đây, 120 đoàn viên thuộc Đội Thanh niên tình nguyện xung kích và CBGV Trường cao đẳng Y tế Phú Yên đã tổ chức vệ sinh, thu nhặt bơm kim tiêm do các đối tượng sử dụng ma túy vứt bừa bãi; thuê xe di chuyển toàn bộ rác thải đến bãi rác, trả lại sự sạch sẽ cho đoạn đường này. Tuy nhiên, để tình trạng này không tái diễn, theo bác sĩ chuyên khoa II Bùi Trần Ngọc, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế, UBND và Công an phường 6 cần có trách nhiệm hơn trong việc tuyên truyền người dân cũng như xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là với tệ nạn tiêm chích ma túy tại khu vực này để không ảnh hưởng đến HSSV của trường.

 

Tiếp tục với thông điệp Chung tay làm sạch môi trường, sáng 1/2, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên huy động gần 3.000 HSSV cùng CBGV toàn trường trồng cây xanh trong khuôn viên trường và tham gia làm sạch môi trường tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Hào hứng tham gia chương trình, sinh viên năm thứ nhất bậc cao đẳng ngành Điều dưỡng Nguyễn Thị Trâm Anh cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình Ngày chủ nhật xanh vì môi trường đầy ý nghĩa này. Sau chương trình, em sẽ chia sẻ nhiều hơn về thông điệp làm sạch môi trường với bạn bè, người thân để cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”. Còn sinh viên chuyên ngành Dược Trần Mạnh Hùng cho hay: “Làm sạch môi trường là vấn đề cấp bách mà trách nhiệm thuộc về toàn cộng đồng chứ không chỉ là trách nhiệm của riêng cán bộ môi trường. Là sinh viên thì cũng cần phải có hiểu biết nhất định về môi trường, về hành động của mình đối với rác thải. Em đồng tình cao với hành động bảo vệ môi trường do nhà trường phát động. Đây cũng chính là cách bảo vệ cuộc sống của chúng ta”.

 

Tay thoăn thoắt xúc rác không nghỉ, sinh viên Phạm Thu Thảo đang học năm thứ hai chuyên ngành Y sĩ đa khoa, chia sẻ: “Nhìn thấy chúng em dọn vệ sinh, một số người nhà bệnh nhân cũng tham gia nhặt rác. Em rất vui vì hành động nhỏ của mình khích lệ được tinh thần những người xung quanh, góp phần làm sạch khuôn viên bệnh viện”.

 

VIỆC LÀM NHỎ, Ý NGHĨA LỚN

 

Khi xã hội ngày càng phát triển thì vấn đề môi trường ngày càng trở nên quan trọng hơn. Trên các phương tiện thông tin đại chúng hằng ngày, ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh, những thông tin về chuyện môi trường bị ô nhiễm. Vì vậy, chúng ta phải đấu tranh và cùng nhau hành động để bảo vệ môi trường sống là việc làm cần thiết. Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng sự chung tay cùng với xã hội bảo vệ môi trường của HSSV và CBGV Trường cao đẳng Y tế Phú Yên có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Hoạt động làm sạch môi trường của nhà trường góp phần kêu gọi người dân có ý thức giữ gìn môi trường sống của mình nói riêng, môi trường sống của mọi người nói chung.

 

Bác sĩ Nguyễn Tấn Hai, Trưởng phòng Tổ chức hành chính - Trang thiết bị y tế (Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên) bày tỏ: Chung tay làm sạch môi trường là một hành động thiết thực, ý nghĩa của CBGV và HSSV Trường cao đẳng Y tế Phú Yên. Mong rằng những hành động thiết thực như thế sẽ được thường xuyên tổ chức vào những ngày nghỉ cuối tuần. Chúng tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ này và hai bên sẽ có sự phối kết hợp tốt hơn nữa để ngoại cảnh của bệnh viện ngày càng xanh hơn, sạch đẹp hơn.

 

Theo thạc sĩ Huỳnh Hoàng Long, Phó bí thư phụ trách Đoàn trường cao đẳng Y tế Phú Yên, từ năm học 2014-2015, vào ngày chủ nhật cuối tháng, Đoàn trường sẽ tổ chức Ngày chủ nhật xanh để HSSV tham gia làm sạch môi trường trong khuôn viên trường, ở các bệnh viện nơi HSSV thực tập và các khu vực công cộng.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek