Thứ Hai, 07/10/2024 07:20 SA
Hội thi “Theo Đảng chúng ta đi”:
Khắc họa chặng đường 85 năm vẻ vang của Đảng
Thứ Tư, 04/02/2015 09:24 SA

Hội thi “Theo Đảng chúng ta đi” vừa được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là cán bộ, công chức, viên chức tham gia, cổ vũ. Qua đó giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc; bồi đắp niềm tin cho ĐVTN đối với Đảng trong thời kỳ đổi mới.

 

Tuổi trẻ tham gia hội thi “Theo Đảng chúng ta đi”.

 

Hội thi với sự góp mặt của 8 đội đến từ 44 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh. Ở vòng loại, mỗi đội trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi; Theo dòng lịch sử; Đi tìm chân lý, với các hình thức: thơ ca, hò, vè, tiểu phẩm; Trả lời những câu hỏi trắc nghiệm và ráp các câu, đoạn văn có sẵn do ban tổ chức bố trí. 5 đội vào vòng chung kết, mỗi đội trải qua 2 phần thi: Ngợi ca Đảng, Bác Hồ và Theo Đảng chúng ta đi được thể hiện dưới dạng tiểu phẩm, diễn ca về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 85 năm.

 

Hội thi diễn ra rất kịch tính và đầy bất ngờ, nhất là ở phần trả lời những câu hỏi trắc nghiệm và ráp các câu, đoạn văn. Ở phần này, đòi hỏi các đội phải nắm vững kiến thức về các lĩnh vực xuyên suốt từ khi thành lập Đảng đến nay; các chỉ thị, nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kiến thức về Đoàn thanh niên… Đặc biệt, có những câu hỏi ban tổ chức cố tình “đánh đố”, nhiều đội đã bị nhầm lẫn khi trả lời nên số điểm của các đội thi không chênh lệch cao. Người xem không ít lần vỗ tay tán thưởng, cổ vũ cho các đội trả lời chính xác những câu hỏi khó. Đội làm cho khán giả thót tim nhất là Sự nghiệp 1. Ở vòng loại, đội này rất vất vả mới giành được suất vào chung kết. Thế nhưng, với nỗ lực của từng thành viên đã giúp đội lội ngược dòng ngoạn mục. Từng vai diễn, diễn xuất cũng như tiết mục hát, múa của đội đã thuyết phục được ban giám khảo và giúp đội Sự nghiệp 1 giành giải nhất chung cuộc.

 

Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên Trần Quốc Cường, người phụ trách đội Sự nghiệp 1, cho biết: “Đến với hội thi “Theo Đảng chúng ta đi”, đội chúng tôi có 10 thành viên của 6 cơ sở đoàn đã tham gia và tổ chức tập luyện gần nửa tháng. Để đạt thành tích cao nhất, ngay từ đầu chúng tôi chia nhiệm vụ cho từng thành viên trong đội để tập luyện. Theo đó, 3 thành viên phụ trách phần thi kiến thức, những thành viên còn lại tham gia vào các vai diễn già làng, trưởng thôn, cán bộ địa phương…

 

 trong tiểu phẩm Xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và một số tiết mục chào hỏi, hát múa khác”. Còn Bí thư Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Đinh Tấn Lực nói: “Hội thi “Theo Đảng chúng ta đi” được ban tổ chức triển khai trong thời gian ngắn, nhưng các đội thi đã cho thấy tinh thần tập luyện của các bạn rất cao, nắm vững kiến thức”.

 

Theo đánh giá của ban giám khảo, đa số các tiết mục tham gia hội thi đều chất lượng, nhiều tiết mục giúp người xem thấy được bản chất của vấn đề trong công tác tuyên truyền, thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Đơn cử, tiểu phẩm Làm đẹp lòng dân của đội Sự nghiệp 2 cho thấy công tác cải cách thủ tục hành chính của Đảng, Nhà nước hiện nay đã được cải thiện đáng kể. Hay tiểu phẩm Xây dựng nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cho thấy không chỉ người Kinh hưởng ứng mạnh mẽ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới mà công tác tuyên truyền, định hướng của các địa phương đã giúp đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình. Từ đó, người dân nhiệt tình tham gia hiến đất làm đường, xây dựng các công trình công cộng…

 

“Hội thi “Theo Đảng chúng ta đi” nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam 85 năm qua. Qua đó đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc; khẳng định sự lãnh đạo của Đảng trong quá trình ra đời và trưởng thành, nhất là đường lối lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ đổi mới, hội nhập. Đây không chỉ là sân chơi cho ĐVTN, cán bộ, công chức, viên chức trẻ mà còn là dịp để phát động trong toàn thể ĐVTN trực thuộc khối phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”- Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek