Thứ Năm, 24/10/2024 05:35 SA
Sân chơi bổ ích cho trẻ trong dịp hè
Thứ Tư, 04/06/2014 07:59 SA

Các thành viên trong Câu lạc bộ Văn hóa thanh niên thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tham gia một số trò chơi lớn - Ảnh: T.HIẾU

Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho thanh thiếu nhi, nhất là các học sinh trong dịp nghỉ hè, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã mở nhiều lớp học ngoại khóa theo hình thức “học mà chơi, chơi mà học”, phù hợp với từng lứa tuổi, theo hướng ngày càng nâng cao chất lượng.

 

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên Đoàn Thị Hồng Vân cho biết: Ngày 3/6, trung tâm tổ chức khai giảng 11 lớp, gồm: Hội họa, Âm nhạc, Luyện chữ đẹp, Thể dục thẩm mỹ, các lớp võ thuật như Vovinam, Taekwondo, võ cổ truyền… Bên cạnh các lớp dạy ngoại khóa, trung tâm hiện có 10 câu lạc bộ (CLB) đội, nhóm với số lượng trên 800 thanh thiếu nhi là những hạt nhân được tuyển chọn, đào tạo từ các lớp năng khiếu thường xuyên tập luyện, sinh hoạt phục vụ các hoạt động của tỉnh như: CLB Kỹ năng, Đội Nghệ thuật Vàng Anh, CLB Phóng viên nhỏ, CLB Đạp xe vì môi trường, CLB Văn hóa thanh niên… Vào dịp hè này, các CLB đều tham gia hoạt động.

 

Nhiều phụ huynh không chỉ ở tại TP Tuy Hòa mà các huyện Đông Hòa, Phú Hòa, Tuy An đã đến đăng ký cho con em mình tham gia khóa học hè tại trung tâm. Chị Nguyễn Thị Minh Hằng ở xã Hòa An (Phú Hòa), mẹ của cháu Võ Minh Hiếu (10 tuổi) đăng ký cho con mình tham gia học vẽ trong 2 tháng hè, nói: “Con tôi rất thích môn vẽ nên vợ chồng tôi quyết định đăng ký cho cháu học vẽ để cháu tự khám phá bản thân và giải trí trong những ngày hè. Tôi tin qua lớp học vẽ này cháu sẽ có một mùa hè bổ ích và thỏa mãn niềm đam mê”.

 

Chủ nhiệm CLB Văn hóa thanh niên trực thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên Văn Tấn Duy Khiêm, cho biết: “Bình thường, CLB chỉ có 30 thành viên nhưng vào dịp hè thì tăng lên 150 học viên. CLB đã xây dựng kế hoạch thu hút nhiều bạn trẻ đến từ các trường THCS, THPT trong thành phố tham gia. Đơn cử, hàng tuần CLB tổ chức sinh hoạt một lần. Mỗi lần sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm CLB đều tổ chức hoạt động nhóm, như thi nấu ăn, múa dân vũ, tổ chức các trò chơi lớn, tham gia làm vệ sinh môi trường… CLB còn tổ chức quyên góp, gây quỹ bằng cách làm các đồ lưu niệm, như thú bông, tranh thêu, búp bê, tranh gạo để bán gây quỹ tặng học bổng cho học sinh nghèo nhân dịp bước vào năm học mới. Nhờ đó mà CLB luôn thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia”.

 

Ngoài ra, một hoạt động rất được các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh quan tâm trong dịp hè này là chương trình “Học kỳ quân đội” do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên phối hợp với Tiểu đoàn 85 (Trung đoàn BB888 - Bộ CHQS tỉnh) và Trung tâm Đào tạo tài năng trẻ Châu Á - Thái Bình Dương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức. Chương trình dành cho học sinh từ 12 đến 18 tuổi, nhằm tăng cường công tác giáo dục kiến thức quốc phòng trong tình hình mới; giáo dục thể chất, ý thức tự giác, tính kỷ luật, kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt đội, nhóm… đối với lứa tuổi này.

 

Chị Lê Thị Thanh Nhàn ở TP Tuy Hòa, một phụ huynh cho biết: “Hè này, tôi đăng ký cho con trai tham gia Học kỳ quân đội để con tôi được làm quen với cuộc sống tự lập, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách. Tôi thấy chương trình năm nay có hành trình về với cội nguồn, đây là một hoạt động rất hay vì qua đó các cháu sẽ hiểu biết và được nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek