Thứ Năm, 24/10/2024 05:31 SA
“Cây” sáng tạo trẻ
Thứ Tư, 28/05/2014 08:23 SA

Phạm Ngọc Hiếu hướng dẫn công việc cho cấp dưới của mình - Ảnh: T.HIẾU

Xuất thân trong gia đình có cha làm điện lực nên từ nhỏ Phạm Ngọc Hiếu (SN 1980 ở phường 3, TP Tuy Hòa) đã có ước mơ nối nghiệp cha. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh thi đậu vào ngành Điện khí hóa và cung cấp điện, Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Năm 2006, tốt nghiệp ra trường, Ngọc Hiếu về công tác tại Điện lực Tuy Hòa cho tới nay.

 

Với đức tính cần cù, chịu khó nghiên cứu nên Phạm Ngọc Hiếu không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn là “cây” sáng kiến của công ty. Ngọc Hiếu cho biết: “Năm 2013, trước tình trạng lưới điện phân phối khu vực TP Tuy Hòa thường bị mất điện gián đoạn khi chuyển đổi phương thức cấp điện, tôi đã chủ động đề xuất và phối hợp với các đồng nghiệp trong công ty triển khai thực hiện sáng kiến “Hòa khép vòng lưới điện 22KV các xuất tuyến 472 và 477, 473 và 484/E23” hạn chế thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”. Với sáng kiến này, Ngọc Hiếu và các đồng nghiệp được Hội đồng sáng kiến Công ty Điện lực Phú Yên công nhận, đưa vào sử dụng cho công ty.

 

Không dừng lại ở đó, Phạm Ngọc Hiếu tiếp tục phối hợp với các đồng nghiệp nghiên cứu, đưa vào ứng dụng một số sáng kiến khác và được Hội đồng sáng kiến Công ty Điện lực Phú Yên công nhận. Ngọc Hiếu chia sẻ: “Với kiến thức chuyên môn được học, cộng với môi trường làm việc tốt, phù hợp với chuyên môn đã tạo cho tôi niềm phấn khởi, hăng say tìm tòi, nghiên cứu cải tiến. Nhờ vậy, trong thời gian qua, tôi cùng một số đồng nghiệp đã tích cực mày mò, nghiên cứu tìm cách cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả, công suất cấp điện của lưới điện Tuy Hòa, góp phần tiết kiệm nhiều khoản chi của đơn vị”.

 

Trong vai trò Phó bí thư đoàn cơ sở, nhiệm kỳ qua, anh cùng ban chấp hành đứng ra đảm nhận nhiều công trình phần việc thanh niên của khối như: Công trình “Thắp sáng đường quê” ở các huyện, thị xã; đảm nhận thi công một số công trình của đơn vị để gây quỹ cho đoàn hoạt động. Với những nỗ lực của ban chấp hành và toàn thể đoàn viên, năm 2013, Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên là đơn vị dẫn đầu Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; bản thân Ngọc Hiếu được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương Người công nhân trẻ giỏi năm 2011. Ngọc Hiếu cho biết: “So với Điều lệ Đoàn, tôi đã hết tuổi nên không tham gia vào ban chấp hành nữa, nhưng vẫn là một đoàn viên ở lại sinh hoạt để tiếp tục cống hiến sức trẻ cho Đoàn”.

 

Giám đốc Điện lực Tuy Hòa Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: “Phạm Ngọc Hiếu là một cán bộ trẻ có năng lực, cả về chuyên môn lẫn công tác đoàn. Năm 2010, anh được công ty tin tưởng, bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật. Anh là một điển hình “sáng kiến” cũng như trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của công ty” .

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek