Thứ Năm, 24/10/2024 05:34 SA
Tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên
Thứ Tư, 28/05/2014 14:00 CH

Sinh viên tình nguyện Trường đại học Xây dựng Miền Trung tham gia làm đường bê tông tại xã Hòa Hội (Phú Hòa) - Ảnh: T.HIẾU

Tỉnh đoàn Phú Yên vừa triển khai các hoạt động hè năm 2014. Báo Phú Yên có cuộc phỏng vấn ông Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên xung quanh vấn đề này.

 

* Trọng tâm của hoạt động hè năm nay là gì, thưa ông?

 

- Chủ đề của hoạt động hè năm nay, đó là “Tuổi trẻ Phú Yên tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động tình nguyện; mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội”. Theo đó, từ ngày 1/6 đến 31/8, các đơn vị sẽ tập trung tham gia các hoạt động trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tăng cường công tác nắm bắt dư luận trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về những tình hình nổi cộm hiện nay; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông; tham gia xây dựng văn minh đô thị. Ngoài ra, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện cũng được thực hiện thường xuyên; tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí, giáo dục kỹ năng sống, ôn tập hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng; tập trung tuyên truyền, huấn luyện phòng tránh đuối nước cho thiếu nhi…

 

* So với năm 2013 thì hoạt động hè năm nay có gì mới, thưa ông?

 

- Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2014 - cao điểm của hoạt động hè năm nay sẽ diễn ra trên diện rộng hơn so với mọi năm. Nếu như những năm trước, chiến dịch Mùa hè xanh chỉ diễn ra ở các huyện miền núi, thì năm nay sẽ được tổ chức sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, hoạt động hè năm nay có một nội dung mới nữa đó là đẩy mạnh việc tuyên truyền và tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Trọng tâm là tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về biển đảo; về tình hình biển Đông, nhằm giúp ĐVTN và bà con nhân dân nắm bắt chính xác tình hình diễn biến, chủ trương của ta và có các hành động thể hiện tinh thần yêu nước một cách đúng đắn. Thông qua hoạt động hè, các cấp bộ đoàn sẽ tiếp tục triển khai cuộc vận động của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đó là “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”; phối hợp tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo quê hương gắn với chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương”; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, chủ quyền biển đảo Việt Nam... Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã chủ động liên lạc, vận động các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tài trợ, hỗ trợ cho hoạt động hè của Phú Yên. Hoạt động hè năm nay hứa hẹn sẽ sôi động, thiết thực và hiệu quả hơn.

 

* Năm nay Tỉnh đoàn có giải pháp gì để mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành?

 

- Các đội hình tình nguyện Mùa hè xanh năm nay sẽ tập trung chú trọng hỗ trợ các hoạt động đoàn kết tập hợp thanh niên tại địa phương, hỗ trợ phát triển hội viên, đoàn viên ngay trong chiến dịch. Chẳng hạn, Đội hình Sinh viên Phú Yên xa quê năm nay đã thông báo tuyển thành viên tham gia và tiếp nhận tất cả các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh tự nguyện tham gia Mùa hè xanh tại Phú Yên với sinh viên xa quê làm nòng cốt. Hiện đã có nhiều đơn đăng ký từ các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, trang Facebook Hội Sinh viên tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ cập nhật thường xuyên các hoạt động tình nguyện, qua đó tạo một mũi xung kích trong mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trên mạng internet.

 

Trong hè năm 2014, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên sẽ chỉ đạo tổ chức hoàn tất Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở và trong tháng 10 sẽ tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, động viên hội viên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu lập nhiều thành tích chào mừng đại hội thành công. Đây cũng là dịp để các cơ sở hội mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

TRUNG HIẾU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek