Thứ Năm, 24/10/2024 05:24 SA
Một đoàn cơ sở tiêu biểu
Thứ Tư, 04/06/2014 13:00 CH

Đoàn viên Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên tham gia công tác bán hàng lưu động gây quỹ đoàn - Ảnh: N.CHƯƠNG

Nhiều năm liền, Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên dẫn đầu khối Dịch vụ và đứng nhất, nhì Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh. Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, lãnh đạo Công ty Viễn thông Phú Yên.

 

ĐIỂM SÁNG “SÁNG TẠO TRẺ”

 

Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên hiện có 9 chi đoàn với 174 đoàn viên. Trong thời gian qua, tổ chức đoàn này đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên; đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với công tác chuyên môn của đơn vị. Nổi bật nhất là phong trào “Sáng tạo trẻ” đã được Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên quan tâm và phát động hàng năm trong toàn đoàn viên. Ban chấp hành chủ động giao chỉ tiêu số lượng sáng kiến cho từng chi đoàn trực thuộc trên cơ sở số lượng đoàn viên cũng như đặc điểm sản xuất của các chi đoàn. Đơn cử, trong năm 2013, ban chấp hành đã giao chỉ tiêu 20 giải pháp, sáng kiến cho 9 chi đoàn. Kết quả, có 12 giải pháp, sáng kiến được công nhận, trong đó “Giải pháp tận dụng và tối ưu cổng ADSL nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư cho VNPT Phú Yên” của nhóm tác giả Nguyễn Trung Thành, Vũ Đức Hoàng và Dương Viết Hoàng thuộc Chi đoàn Văn phòng đoạt giải 3 cấp tập đoàn. Các giải pháp, sáng kiến còn lại được Viễn thông Phú Yên công nhận và biểu dương.

 

Anh Nguyễn Trung Thành, người trong nhóm tác giả đoạt giải 3 sáng kiến của tập đoàn, cho biết: “Khi đoàn cơ sở phát động phong trào “sáng tạo trẻ” cũng là lúc VNPT Phú Yên và VNPT các tỉnh, thành khác trong toàn tập đoàn đang thiếu cổng ADSL để phát triển thuê bao. Mặt khác, nhiều thuê bao MegaVNN trên hệ thống ATM DSLAM của VNPT Phú Yên xảy ra hiện tượng nghẽn, tốc độ chậm. Giải pháp của chúng tôi đã khắc phục hạn chế trên”.

 

Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên Hoàng Tùng Châu cho biết: “Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức cho các chi đoàn tham gia ký kết giao ước thi đua, trong đó có 3 giao ước lớn gắn với công tác chuyên môn của đơn vị, gồm: sáng kiến cải tiến, phát triển thuê bao và bán thẻ. Cuối năm, việc xét thi đua của các chi đoàn thực hiện dựa trên những tiêu chí đó. Nhờ vậy, hoạt động đoàn cũng như công tác chuyên môn đã được các đoàn viên hăng hái tham gia”.

 

HƯỚNG VỀ CỘNG ĐỒNG

 

Bên cạnh công tác chuyên môn và phong trào “sáng tạo trẻ”, thời gian qua, Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên rất chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Để có kinh phí cho đoàn hoạt động, hàng năm, Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên phát động phong trào “Thanh niên với công tác bán hàng” đến từng đoàn viên, chi đoàn nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu, dịch vụ, doanh số bán hàng. Phong trào này được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các chi đoàn. Đơn cử, trong Tháng Thanh niên 2014, đoàn cơ sở tổ chức bán hàng lưu động, kết quả bán được 528 sim và 88 triệu đồng tiền thẻ Vinaphone, trích phần trăm gây quỹ gần 7 triệu đồng. Đoàn cơ sở Viễn thông cũng đảm nhận bảo dưỡng máy vi tính; thực hiện bảo dưỡng mạng ngoại vi tại trung tâm dịch vụ khách hàng, mỗi năm gây quỹ được 40 triệu đồng. Mới đây, Phú Yên tổ chức Festival Thủy sản 2014, Đoàn cơ sở Viễn thông đã đảm nhận việc bán sim ưu đãi dành cho ngư dân vùng biển.

 

Từ năm 2013 đến nay, Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên đã tổ chức, thăm hỏi, tặng quà cho hàng chục trường hợp khó khăn với số tiền gần 33 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên còn triển khai thực hiện công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh đoàn Phú Yên phát động. Theo đó, mỗi đoàn viên đóng góp 2.000 đồng/tháng để thành lập quỹ “Tiếp bước em đến trường” nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học đến cuối cấp học và tốt nghiệp THPT. Mỗi tháng 2 em này được hỗ trợ 200.000 đồng.

 

“Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên là một trong những đơn vị hoạt động đoàn rất mạnh, nhất là phong trào “sáng tạo trẻ”, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được đơn vị thực hiện thường xuyên. Nhiều năm liền, Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên dẫn đầu khối Dịch vụ và đứng nhất, nhì Đoàn khối Doanh nghiệp”, Phó bí thư phụ trách Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Trịnh Văn Hoằng nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek