Thứ Năm, 24/10/2024 05:39 SA
Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân
Thứ Tư, 21/05/2014 08:21 SA

Các y, bác sĩ thuộc Đoàn Trường cao đẳng Y tế khám bệnh cho người dân ở xã Sơn Định (Sơn Hòa) - Ảnh: T.HIẾU

Nhân kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2014), Chi đoàn và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần PYMEPHARCO, Đoàn Trường cao đẳng Y tế Phú Yên, Chi đoàn Sở VH-TT-DL và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên phối hợp tổ chức các hoạt động dân vận và giao lưu văn nghệ tại xã Sơn Định (Sơn Hòa). Hoạt động này tác động sâu sắc đến ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh trong đoàn viên, thanh niên và hội viên.

 

6 giờ ngày 17/5, 60 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và hội viên của các cơ sở đoàn, hội đã có mặt đông đủ tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHCVTTXH) Công an tỉnh để lên ô tô hướng về trụ sở UBND xã Sơn Định (Sơn Hòa). Trên đường đi, mọi người ăn vội chiếc bánh bao lót dạ được chuẩn bị trước đó. Anh Đỗ Như Đương, Phó bí thư Chi đoàn Phòng CSQLHCVTTXH Công an tỉnh, đơn vị chủ công của chuyến dân vận lần này phân trần: “Mọi người sẽ không mất thời gian ăn sáng, như vậy sẽ làm được nhiều chứng minh nhân dân (CMND) cho bà con hơn”.

 

Trong quá trình di chuyển, đoàn cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận phụ trách. Khi xe vừa tới trụ sở UBND xã Sơn Định, rất đông người dân ngồi chờ. Rất khẩn trương, các ĐVTN mỗi người một tay chuyển các dụng cụ khám chữa bệnh, sắp xếp bàn ghế và bố trí tầng trệt của UBND xã làm nơi khám bệnh, phát thuốc, còn tầng 1 được bố trí làm CMND. Ngoài ra, đoàn còn cử đoàn viên phát tờ rơi, các loại sách tuyên truyền về dân số, kế hoạch hóa gia đình, các vấn đề về giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên, vừa hướng dẫn người dân đến đúng khu vực làm việc của từng bộ phận, hạn chế tình trạng chen lấn nhau.

 

7 giờ 30, tiền sảnh của UBND xã Sơn Định đã đông nghịt người dân. Cũng đúng lúc này đoàn tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc và làm CMND. Bà con được hướng dẫn cụ thể nên mọi việc diễn ra thuận lợi. Không để tình trạng người đi sau lại khám trước nên đoàn cử đoàn viên thu lại giấy mời và khám, cấp CMND theo đúng trình tự. Cụ La Thái Hùng, 84 tuổi, ở thôn Hòa Trinh, một trong những người được khám bệnh sớm nhất, cho biết: “Lúc nhận được giấy mời của xã đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí tôi mừng lắm. Vì vậy, hôm nay vợ chồng tôi tới đây từ 6 giờ sáng. Qua đợt khám bệnh lần này, tôi mong căn bệnh tăng huyết áp và viêm phế quản của tôi thuyên giảm”. Còn ông Phan Công Chánh, 68 tuổi, ở thôn Hòa Thuận, nói: “CMND của tôi làm từ thời mới tách tỉnh, nhưng vì đường xa cộng với việc lên rẫy hàng ngày nên tôi chưa làm lại được. Hôm nay nghe đoàn về làm giấy CMND cho bà con, tôi đến đăng ký ngay. Các cô, chú công an hướng dẫn nhiệt tình, bà con rất hài lòng và không mất nhiều thời gian chờ đợi. Tôi mong hoạt động này tiếp tục được duy trì để người dân miền núi không phải mất thời gian, kinh phí xuống thành phố làm CMND”.

 

Ngoài khám bệnh, phát thuốc miễn phí và làm CMND, đoàn còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách. Cụ Nguyễn Chước, 80 tuổi, ở thôn Hòa Bình, xúc động trước tấm lòng của các ĐVTN: “Hôm nay được các cháu từ thành phố tặng quà tôi rất vui”.

 

15 giờ, đoàn di chuyển đến Nhà thờ Bác Hồ, sau đó tổ chức dọn vệ sinh trong khuôn viên và dâng hương tưởng nhớ Người. Trong giây phút trang nghiêm kính cẩn nghiêng mình trước bàn thờ Bác, ai ai cũng thấy lòng tràn lên niềm xúc động. Nguyễn Việt Thi, Phó bí thư Đoàn cơ sở Công ty cổ phần PYMEPHARCO nói: “Đây là lần thứ 5 tôi đến đây nhưng lần nào dâng hương Bác, tôi cũng vô cùng xúc động, tôn kính trước anh linh của Người. Qua hoạt động lần này, tôi ý thức được vai trò, trách nhiệm của ĐVTN trong giai đoạn hiện nay. Đó là ra sức học tập, lao động góp phần xây dựng quê hương, đất nước”.

 

Tối hôm đó, tại UBND xã Sơn Định, đoàn tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Tháng 5 nhớ Bác” thu hút đông đảo ĐVTN và người dân trong xã đến xem, cổ vũ. Tại đây, đoàn còn trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

 

Thiếu úy Đỗ Như Đương, Phó bí thư Chi đoàn Phòng CSQLHCVTTXH Công an tỉnh, cho biết: “Hoạt động dân vận lần này, chúng tôi đã cấp 226 CMND cho người dân trong xã; khám bệnh và phát trên 200 cơ số thuốc trị giá 30 triệu đồng; trao 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 200.000 đồng. Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN, hội viên với tiêu chí “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”.

 

TRUNG HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek