Thứ Năm, 24/10/2024 07:28 SA
Một ngày làm ngư dân
Thứ Tư, 07/05/2014 08:22 SA

Đoàn viên, thanh niên tham quan tìm hiểu về đường Hồ Chí Minh trên biển tại Khu di tích lịch sử Tàu Không số (Vũng Rô) - Ảnh: T.HIẾU

Tại huyện Đông Hòa, Hội Sinh viên và Đoàn trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa vừa đăng cai tổ chức Ngày hội “Biển, đảo quê hương” năm 2014. Qua đó, đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên được giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 

Ngày hội “Biển, đảo quê hương” năm nay có 120 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và học sinh, sinh viên (HSSV) của các trường đại học Phú Yên, đại học Xây dựng Miền Trung, cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên và Huyện đoàn Đông Hòa tham gia. Trong buổi sáng, tại xã Hòa Tâm, các ĐVTN và HSSV được trải nghiệm làm ngư dân qua các cuộc thi, như câu cá trên biển, đan lưới nhanh… và trổ tài chế biến món ăn qua chương trình Ẩm thực hương vị biển. Những hoạt động này giúp ĐVTN và HSSV hiểu hơn về cuộc sống, sự gian khổ, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng cũng như những vất vả của ngư dân, từ đó nâng cao ý thức về tình yêu biển đảo. Sinh viên Trần Viết Nam (Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa) nói: “Ngày hội “Biển, đảo quê hương” giúp tôi hiểu hơn về cuộc sống khó khăn của ngư dân vùng biển. Mặc dù luôn đối diện với sóng to gió lớn, hiểm nguy luôn rình rập nhưng họ vẫn quyết tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

 

Trong khuôn khổ Ngày hội “Biển đảo quê hương”, các ĐVTN và HSSV còn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Tàu Không số (Vũng Rô); tìm hiểu về Đường Hồ Chí Minh trên biển; tham gia các trò chơi liên hoàn trên biển như chèo thuyền trên cát, chuyến tàu thần tốc… Những hoạt động có ý nghĩa này đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng các bạn trẻ. Sinh viên Trần Thị Ngang (Trường đại học Xây dựng Miền Trung) chia sẻ: “Ngày hội đã để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Nhất là khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ anh dũng hy sinh trên biển để viết nên huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển, tôi có cảm giác được gắn bó với biển đảo hơn. Tôi mong Ngày hội “Biển, đảo quê hương” được tổ chức rộng rãi, thường xuyên để ĐVTN và HSSV được trải nghiệm và tận mắt chứng kiến sự khổ nhọc của ngư dân vùng biển, sự hy sinh của những người lính Cụ Hồ, từ đó nhận thức được ý nghĩa của biển, đảo, cùng nhau ra sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

 

Trong chuỗi hoạt động, các ĐVTN và HSSV đã hội tụ về trụ sở thôn văn hóa Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam cùng giao lưu văn nghệ với người dân trong xã. Tại đây, ban tổ chức đã trao 4 suất học bổng cho học sinh là con của ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi, mỗi suất 500.000 đồng; trao 300 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân. Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Võ Xuân Hậu, cho biết đã phát động trong mỗi chi đoàn, chi hội đóng góp ít nhất 1 lá cờ Tổ quốc và được các chi đoàn, chi hội hưởng ứng tích cực.

 

“Ngày hội “Biển, đảo quê hương” được coi là ngày trải nghiệm rất bổ ích đối với ĐVTN và HSSV của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Trong thời gian tới, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên sẽ triển khai rộng hơn để học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh có cơ hội tham gia. Qua đó, ĐVTN và HSSV được giáo dục tinh thần yêu nước, đặc biệt là ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo”, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên Bùi Thanh Toàn nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek