Thứ Năm, 24/10/2024 07:28 SA
Những bác sĩ trẻ vì sức khỏe cộng đồng
Thứ Tư, 14/05/2014 11:00 SA

Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Hinh khám bệnh cho người dân xã Sông Hinh - Ảnh: N.LY

Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Hinh thường xuyên tổ chức các đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con, nhất là người nghèo, giúp họ tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ chăm sóc y tế, kịp thời chữa trị những căn bệnh hiểm nghèo.

 

Ở một số xã của huyện Sông Hinh, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn và việc đi lại để khám chữa bệnh là không hề đơn giản. Phần không có tiền đi khám, phần vì công việc nương rẫy nên mỗi khi mắc bệnh, họ thường đến các tiệm thuốc tây tự mua thuốc uống cho qua. Chỉ đến khi cơ thể không còn sức chịu đựng thì họ mới đến bệnh viện.

 

Mới đây, các y, bác sĩ là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Hinh tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người già neo đơn, người nghèo, người tàn tật và gia đình chính sách của xã Sông Hinh. Theo lịch bắt đầu khám bệnh là 7 giờ 30, nhưng từ rất sớm, khi những con chim rừng còn chưa thức giấc, rất nhiều người dân đã thức dậy rủ nhau đến Trạm Y tế xã để chờ được khám chữa bệnh.

 

Ông Lê Minh Chuyển, 74 tuổi ở thôn Yên Sơn tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi được khám bệnh, phát thuốc miễn phí như thế này. Có bệnh trong người nhưng không dám đến bệnh viện vì không có tiền và nhà xa. Các bác sĩ trẻ rất nhiệt tình, vui vẻ, xem bệnh rất kỹ. Việc làm có ý nghĩa này giúp nhiều bà con nghèo vùng sâu, vùng xa như chúng tôi thật ấm lòng. Tôi mong chương trình được nhân rộng để những người nghèo như chúng tôi được khám bệnh, bệnh tình được giảm, khỏi”.

 

Theo Bí thư Xã đoàn Sông Hinh, anh Lê Văn Thành, việc các ĐVTN là y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Hinh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con ở một địa bàn xa xôi như thế này là việc làm rất đáng trân trọng. “Tôi mong rằng các y bác sĩ sẽ tiếp tục về khám, phát thuốc cho nhiều người nữa, đặc biệt là những người già neo đơn, những mảnh đời cơ nhỡ, không có điều kiện đến bệnh viện”, anh Thành nói.

 

Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Hinh Nguyễn Mạnh Cường, cho biết: “Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện; được sự quan tâm của cấp ủy, Ban Giám đốc từ đầu năm đến nay, chúng tôi tổ chức được 2 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 300 bệnh nhân nghèo các xã Sơn Giang và Sông Hinh. Đây là đợt khám thứ hai. Với tinh thần vì sức khỏe cộng đồng nhằm giúp cho người dân hiểu được sự quan tâm và chính sách y tế của Đảng, Nhà nước, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian tổ chức về các xã khó khăn còn lại để khám bệnh cho người nghèo”. “Bệnh viện luôn tạo điều kiện cho ĐVTN về phương tiện đi lại, công tác phí, thuốc men và những dụng cụ cần thiết để tổ chức về các xã khám, phát thuốc cho người dân. Qua đó, thể hiện tinh thần đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lương y như từ mẫu” - bác sĩ Nay Y Liêu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Hinh cho hay.

 

Với sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt huyết từ trái tim nhân ái, ĐVTN Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Hinh mang những kiến thức đã tích lũy từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường và trong cuộc sống để chia sẻ, giúp đỡ, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa. Cũng chính những chuyến đi về các xã khám bệnh, phát thuốc cho người dân nghèo đã giúp từng ĐVTN thấy được cuộc sống có ý nghĩa biết bao khi đem sức trẻ và nhiệt huyết của mình mang lại hạnh phúc cho người dân. Đợt khám bệnh, phát thuốc ở xã Sông Hinh lần này đã minh chứng điều đó.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek