Thứ Năm, 24/10/2024 07:28 SA
Âm vang “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Thứ Tư, 23/04/2014 14:00 CH

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Phú Yên lần thứ II với chủ đề “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên - Nghìn hoa việc tốt” do Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở GD-ĐT tổ chức đã thu hút gần 700 đội viên, thiếu nhi, giáo viên Tổng phụ trách Đội (TPTĐ) tham gia. Liên hoan này để lại nhiều ấn tượng đẹp.

 

dong-dien140423.jpg

Các em đội viên, thiếu nhi TP Tuy Hòa tham gia đồng diễn múa cờ Semaphore tại đêm khai mạc liên hoan ở Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: T.HIẾU

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Phú Yên được tổ chức định kỳ 10 năm/lần với mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa, truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, đặc biệt là chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó tạo phong trào thi đua học tập trong từng đội viên, thiếu nhi, giúp các em phát huy tốt năng khiếu, sở trường của mình trong công tác đội và phong trào thiếu nhi; tạo điều kiện để các liên đội, đội viên, thiếu nhi giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực học tập và hoạt động đội…

 

Liên hoan năm nay có nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa như: hội trại, thi trống kèn phối hợp, đồng diễn múa cờ Semaphore, diễu hành trên đường phố với chủ đề “Hành quân về Điện Biên”. Đặc biệt, các đội viên, thiếu nhi và giáo viên TPTĐ tham gia liên hoan được tìm hiểu thông tin về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; xem triển lãm ảnh tư liệu về Hoàng Sa - Trường Sa và xem phim tư liệu về biển, đảo Việt Nam; chơi các trò chơi vận động, dân gian; đối thoại, gặp gỡ chứng nhân lịch sử… Em Võ Thị Thanh Hà, Liên đội trưởng Trường THCS Phan Lưu Thanh (Đồng Xuân) chia sẻ: “Từ quê hương “hạt giống đỏ”, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh, chúng em rất vinh dự được tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên. Qua liên hoan, em hiểu biết thêm về lịch sử, truyền thống của dân tộc ta, nhất là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Tại liên hoan, chúng em còn được gặp gỡ các cụ, các bác là những chứng nhân lịch sử trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, được nghe kể về những ngày tháng chiến tranh oanh liệt của dân tộc ta… Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đóng góp xây dựng đất nước mai này”.

 

Trong khuôn khổ liên hoan, các chiến sĩ nhỏ Điện Biên còn tham gia chương trình văn nghệ với chủ đề “60 năm - Âm vang Điện Biên”, thi kể chuyện về những gương anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ… Đây là những hoạt động nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền trong đội viên, thiếu nhi về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ và chủ quyền biển đảo Việt Nam. Qua đó tạo môi trường thuận lợi để các em học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Chủ tịch Hội đồng Đội TP Tuy Hòa Phạm Duy Tài cho biết: “Ngay từ đầu năm học 2013-2014, Hội đồng Đội đã thông báo cho 34 trường tiểu học và THCS trên toàn thành phố tập các bài dân vũ, kỹ năng đội và múa cờ Semaphore, sau đó chọn ra 20 trường đồng diễn tại đêm khai mạc liên hoan. Hội đồng Đội cũng tổ chức chương trình văn nghệ và thi kể chuyện về những gương anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ để chọn ra đội tuyển của thành phố tham dự liên hoan cấp tỉnh. Kết quả TP Tuy Hòa đã đạt giải cao tại liên hoan lần này”.

 

Theo Phó bí thư Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban tổ chức Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Phú Yên lần thứ II Nguyễn Khánh Minh thì giáo viên TPTĐ, phòng giáo dục các địa phương đã rất nỗ lực khi tham gia liên hoan lần này. Các đơn vị, đội viên, thiếu nhi đã thực hiện nghiêm túc, triệt để nội quy, quy định của ban tổ chức đưa ra. Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn nhưng các đơn vị đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về phần thi của mình, nhất là những nội dung thi về kỹ năng, tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Liên hoan đã khép lại nhưng âm hưởng của nó sẽ còn vang mãi.

 

Kết thúc Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Phú Yên lần thứ II, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị TP Tuy Hòa, giải nhì và giải ba toàn đoàn lần lượt thuộc về đơn vị huyện Đồng Xuân và huyện Phú Hòa.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek