Thứ Năm, 24/10/2024 07:31 SA
Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng
Thứ Tư, 02/04/2014 14:00 CH

Tháng Thanh niên 2014, tuổi trẻ Phú Yên đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

 

Chi-doan-140402.jpg

Chi đoàn Báo Phú Yên thăm, tặng quà vợ chồng cụ Phan Ngọc Bích (đảng viên 84 tuổi Đảng) - Ảnh: L.VIỆT

Tháng Thanh niên năm nay với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Yên tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” và với phương châm “Mỗi thanh niên một phần việc tình nguyện, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động tình nguyện thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, các cấp bộ đoàn đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc cụ thể.

 

Khởi động cho Tháng Thanh niên năm nay, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã bắt tay thực hiện các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Cụ thể là các đơn vị đã tham gia giải phóng mặt bằng và phát quang bụi rậm hơn 30km đường; khám bệnh, cấp phát hơn 1.000 cơ số thuốc cho người dân và trẻ em nghèo tại các xã miền núi; tình nguyện hiến 500 đơn vị máu; đổi mới 550 chứng minh nhân dân cho người dân; tặng 700 suất quà cho học sinh và các gia đình chính sách, mỗi suất 400.000 đồng... Đặc biệt, Chi đoàn Trại tạm giam Công an Phú Yên phối hợp với Đội tình nguyện 3600 của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức “Bữa trưa nghĩa tình” cho hơn 600 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Để thực hiện “Bữa trưa nghĩa tình” này, hơn 100 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) 2 đơn vị đã chuẩn bị từ chiều hôm trước. Và mới 2 giờ sáng, tất cả cùng có mặt tại bếp tổ chức nấu ăn với thực đơn rất phong phú, như: cá chiên, rau xào, thịt kho, nước đậu nành, chuối… với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng. Bí thư Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Trần Thanh Long nói: “Để có kinh phí nấu hơn 600 suất ăn cho bệnh nhân nghèo, cán bộ chiến sĩ và ĐVTN Chi đoàn Trại tạm giam đóng góp 5 triệu đồng, Đội tình nguyện 3600 trích từ quỹ Quán trà chanh của đội 2,5 triệu đồng. Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên vận động sinh viên trong học viện đóng góp 2,5 triệu đồng”.

 

Bên cạnh hoạt động an sinh xã hội, các huyện, thị, thành đoàn còn tham gia làm đường bê tông nông thôn. Trong đó, nổi bật là Thị đoàn Sông Cầu đã huy động hơn 200 ngày công của thanh niên, thực hiện gần 2km đường bê tông ở một số thôn của các xã Xuân Thọ 2, Xuân Bình, Xuân Phương và phường Xuân Yên. Bí thư Thị đoàn Sông Cầu Nguyễn Xuân Bình, cho biết: “Do có nhiều nguyên nhân khách quan nên các tuyến đường ở các xã, phường này chưa thực hiện được bê tông hóa. Vì vậy, Tháng Thanh niên 2014 này, Thị đoàn đứng ra đảm nhận thi công các tuyến đường này. Ngoài ra, Thị đoàn còn vận động mỗi ĐVTN là cán bộ công chức đóng góp 1 ngày lương để hỗ trợ trong việc thi công. Nhờ đó chỉ trong 1 tháng, công trình đã hoàn thành và bàn giao cho địa phương quản lý”.

 

Ông Nguyễn Văn Bảy, một người dân ở xã Xuân Thọ 2 vui mừng bày tỏ: “Lâu nay, những tuyến đường ở các thôn Hảo Danh, Hảo Nghĩa và Mỹ Lương vào mùa mưa thường xuất hiện ổ gà, ổ voi nên bà con đi lại rất vất vả hay bị trượt té. Nay được các ĐVTN bỏ công làm giúp, người dân chúng tôi rất vui mừng và không biết cảm ơn thế nào cho hết”.

 

Ngoài các hoạt động trên, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể thao; tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, mại dâm, các tệ nạn xã hội; tư vấn giới thiệu việc làm; trồng cây xanh tại các khu di tích lịch sử, nhà truyền thống, nhà bia ghi tên liệt sĩ; tuyên truyền bảo vệ môi trường… góp phần thắng lợi Tháng Thanh niên 2014.

 

Theo anh Phan Xuân Hạnh Phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, Tháng Thanh niên năm nay được sựquan tâm chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành cùng sự nỗ lực trong công tác chỉ đạo, triển khai, thực hiện của các cấp bộđoàn và tinh thần hưởng ứng nhiệt tình, đầy trách nhiệm, năng động, sáng tạo của ĐVTN. Nhờ đó mà chất lượng các hoạt động quy mô từ cấp cơ sở đến tỉnh không ngừng được nâng cao; nhiều hoạt động mới, sáng tạo, tạo dấu ấn trong lòng nhân dân.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek