Thứ Năm, 24/10/2024 07:30 SA
Huyện đoàn Phú Hòa:
Làm tốt công tác phát triển đảng viên mới
Thứ Tư, 26/03/2014 09:00 SA

Thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Huyện đoàn Phú Hòa đã có nhiều mô hình, giải pháp hữu hiệu đạt kết quả cao, được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. 

 

Huyện đoàn Phú Hòa hiện có 23 cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc, bao gồm 9 đoàn cơ sở xã, thị trấn, 3 đoàn trường học, 11 cơ sở đoàn khối các cơ quan và lực lượng vũ trang. Để cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” phát huy hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đến tất cả các cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc kèm theo những giải pháp thực hiện cụ thể. Qua đó, các cơ sở đoàn chủ động tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho ĐVTN. Đồng thời phát động các phong trào hành động cách mạng, tổ chức hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các mô hình vui chơi lành mạnh và đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện như: Khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, tổ chức hiến máu tình nguyện, giúp dân khắc phục hậu quả sau bão lụt và thiên tai, tổ chức các hoạt động “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”… Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, môi trường thuận lợi để ĐVTN có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn còn quan tâm công tác tạo nguồn, mở rộng đối tượng từ đoàn viên là học sinh THPT đến đoàn viên trên địa bàn dân cư.

 

Trên cơ sở đó, các đơn vị phát hiện đoàn viên ưu tú, thanh niên tiêu biểu để tạo nguồn phát triển cho Đảng. Nhờ đó, hàng năm đoàn viên ưu tú các cơ sở đoàn giới thiệu cho Đảng được nâng lên cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo yêu cầu các cấp ủy đảng giao. Nổi bật là Đoàn cơ sở Công an huyện, Xã đoàn Hòa Thắng và Đoàn Trường THPT Trần Quốc Tuấn. Đây là 3 đơn vị tham gia phát triển đảng viên tốt nhất ở từng khối: các cơ quan, xã - thị trấn và trường học. 

 

Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Quốc Tuấn Tăng Huỳnh Thanh Trang, cho biết: “Để phát triển đảng đối với học sinh, thời gian qua, đoàn trường thực hiện tốt việc phát hiện những học sinh tiêu biểu trong học tập và công tác đoàn để bồi dưỡng, giúp đỡ các em trưởng thành ngay từ khi vào học lớp 10. Bằng cách, đoàn trường lựa chọn những em nguyên là liên đội trưởng xuất sắc trong các hoạt động do nhà trường, đoàn trường tổ chức; những em có khả năng đảm nhận, tổ chức được nhiều sân chơi, diễn đàn, câu lạc bộ (CLB) như:

 

“Nghe học sinh nói, nói học sinh nghe”, “Thắp sáng ước mơ”, “CLB học thuật”, “Liên hoan CLB, đội, nhóm văn nghệ”, “Áo xanh bục giảng”... để các em trải nghiệm, rèn luyện, thể hiện mình trước thầy cô giáo và bạn bè. Qua đó, hàng năm đoàn trường bình xét, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ xem xét. Nhờ vậy, từ năm 2008 đến nay, đã có 9 học sinh là đoàn viên ưu tú tiêu biểu của trường vinh dự được kết nạp vào Đảng”.

 

Phó bí thư Huyện đoàn Phú Hòa Nguyễn Trường Thi, cho biết: Trong thời gian tới, Huyện đoàn Phú Hòa tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong thanh thiếu nhi; đồng thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động thanh niên trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, thanh niên ở các xã, thị trấn, thanh niên người dân tộc thiểu số, thu hút ĐVTN đến với tổ chức Đoàn, Hội ngày càng đông, tạo điều kiện cho ĐVTN phát huy sức trẻ, tạo nguồn dồi dào để các cơ sở đoàn có điều kiện bình xét đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng”.  

 

Qua 5 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” các cấp bộ đoàn của huyện Phú Hòa đã giới thiệu 674 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, mở các lớp bồi dưỡng, nhận thức về Đảng. Trong 534/674 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng có 10 học sinh đang học ở các trường THPT trên địa bàn huyện. Từ kết quả đạt được, Huyện đoàn Phú Hòa vinh dự là đơn vị duy nhất trong tỉnh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen về thực hiện cuộc vận động này.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek