Thứ Năm, 24/10/2024 07:23 SA
Tuổi trẻ Công an Phú Yên:
Sôi nổi những hoạt động vì cộng đồng
Thứ Tư, 26/03/2014 09:33 SA

Bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, trong Tháng Thanh niên 2014, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

sua-nha140326.jpg

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Tây Hòa sửa lại nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hường - Ảnh: X.HUY

5 giờ sáng, gần 100 ĐVTN đến từ các chi đoàn trong lực lượng Công an Phú Yên đã có mặt tại trụ sở Công an tỉnh để chuẩn bị cho chuyến hoạt động tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” tại xã Hòa Thắng (Phú Hòa). Khi xe vừa đến trụ sở UBND xã, đoàn công tác đã nhanh chóng chia thành 4 tổ để thực hiện các phần việc định sẵn theo kế hoạch.

Các hoạt động đều diễn ra trong không khí hết sức khẩn trương, sôi nổi. Kết quả, chỉ trong một ngày, các ĐVTN Công an tỉnh đã cấp, đổi mới hơn 150 giấy chứng minh nhân dân, giúp bà con trong xã tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức đi lại; tổ chức phát hàng trăm tờ rơi kết hợp với chiếu phim tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông, phòng chống tội phạm buôn bán người, ma túy; tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công cách mạng, gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tham gia xây dựng 150m đường giao thông nông thôn để người dân thuận tiện việc đi lại. Ông Lê Văn Minh ở xã Hòa Thắng, tấm tắc khen: “Mặc dù khối lượng công việc nhiều, tiết trời lại khá oi ả nhưng các ĐVTN Công an tỉnh vẫn hăng say làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Điều này khiến tôi và mọi người cảm thấy hết sức phấn khởi”.

Cùng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2014, Chi đoàn Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Đảng ủy, chính quyền, Xã đoàn An Phú, Chi đoàn thôn Chính Nghĩa và Xuân Dục đã tổ chức hoạt động dân vận “Thắp sáng đường quê”. Các đoàn viên đã tiến hành phát quang, dọn vệ sinh và lắp đặt hệ thống điện đường nông thôn với 1.300m dây điện và 45 bóng điện. Qua thời gian hoạt động, công trình trên đã phát huy tác dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, đặc biệt là chủ động phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các hành vi phạm tội, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã An Phú.

Cũng trong dịp này, Chi đoàn, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Công tác Chính trị, Công an tỉnh cũng đã tổ chức hoạt động ký kết giao lưu, kết nghĩa với Xã đoàn Xuân Phước (Đồng Xuân). Theo đó hai bên sẽ thường xuyên trao đổi về tình hình, nhiệm vụ công tác; cùng phối hợp thực hiện các hoạt động dân vận, các công trình và phần việc thanh niên; giao lưu thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ; thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách; đồng thời nhận đỡ đầu một trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Một trong những hoạt động thiết thực, giàu ý nghĩa của ĐVTN Công an tỉnh Phú Yên là đã phối hợp với Đội tình nguyện 3600 Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức “Bữa trưa nghĩa tình” cho 600 bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Ngoài việc đi chợ, tổ chức nấu nướng, bố trí bàn ăn phục vụ bệnh nhân, các ĐVTN Công an tỉnh còn trực tiếp đến từng giường bệnh, ân cần thăm hỏi, động viên và tận tay mang từng suất ăn đến cho bệnh nhân không có khả năng đi lại. Hoạt động này đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Phú Yên trong lòng nhân dân.

Mặt khác, cùng với tham gia hội thao do Tỉnh đoàn tổ chức, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã tích cực phối hợp tổ chức thành công Hội thao Công an Phú Yên năm 2014 với nhiều môn thi đấu hấp dẫn, kịch tính như: đi cà kheo, kéo co, đẩy gậy… thu hút đoàn viên tham gia đông đảo. Đại úy Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã phát động các chi đoàn tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên theo chủ đề “Tuổi trẻ Công an Phú Yên tình nguyện chung sức vì cộng đồng - vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân” nhằm tạo tình cảm gắn bó, sự sẻ chia những khó khăn, vất vả của tuổi trẻ Công an Phú Yên với người dân địa phương, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Công an tỉnh”.

Anh Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên đánh giá: “Trong Tháng Thanh niên 2014, Đoàn Thanh niên Công an Phú Yên đã tổ chức rất nhiều hoạt động với nội dung phong phú, sinh động. Các hoạt động này đều được lãnh đạo các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao bởi nó mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần quan trọng cùng thanh niên toàn tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao”.

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek