Thứ Năm, 24/10/2024 09:25 SA
Ấm áp mùa đông
Thứ Tư, 25/12/2013 14:00 CH

CLB Thiện nguyện Nụ cười trái tim tại TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Chi đoàn Báo Phú Yên và Huyện đoàn Sông Hinh tổ chức chương trình “Túi xu mùa đông” và “Tết vì người nghèo” cho hơn 100 hộ dân, gia đình chính sách và hơn 100 trẻ em nghèo tại buôn Kít, xã Sông Hinh (Sông Hinh). Chương trình đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân ở xã nghèo miền núi này.

 

phuong131225.jpg

Chị Trần Thị Uyên Phượng, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Nụ cười trái tim (bìa phải) và các thành viên trong CLB cùng những học sinh nghèo ở buôn Kít, xã Sông Hinh - Ảnh: H.CHƯƠNG

ĐẾN VỚI DÂN NGHÈO

Hai ngày 21 và 22/12, người dân ở buôn Kít, xã Sông Hinh vui như hội vì đã nhận được những phần quà từ chương trình “Túi xu mùa đông” và “Tết vì người nghèo” của CLB Thiện nguyện Nụ cười trái tim và Chi đoàn Báo Phú Yên; được sinh hoạt giao lưu với những vị khách đặc biệt đến từ TP Hồ Chí Minh và TP Tuy Hòa. Để thực hiện chương trình này, 18 thành viên trong CLB Thiện nguyện Nụ cười trái tim đã vượt hơn 600km mang những phần quà đầy ý nghĩa đến với bà con nghèo buôn Kít. Khi chiếc xe 45 chỗ ngồi của đoàn chở nặng những phần quà đến Phân trường tiểu học Sông Hinh tại buôn Kít cũng là lúc mặt trời đã vượt quá đỉnh đầu. Mặc dù nhiều thành viên trong đoàn đã thấm mệt vì phải chịu những trận say xe suốt dọc đường dài, nhưng vì đồng bào nghèo, vì các em thiếu nhi miền núi đã chờ sẵn, các thành viên trong đoàn bắt tay triển khai công việc. Rất khẩn trương, các thành viên trong CLB Thiện nguyện Nụ cười trái tim, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn Báo Phú Yên và Xã đoàn Sông Hinh chuyển những phần quà, dụng cụ… vào vị trí tập kết. Ăn vội hộp cơm mua sẵn từ Tuy Hòa, cũng vừa lúc kim đồng hồ chỉ đúng 14 giờ, các thành viên lao ngay vào tổ chức chương trình các trò chơi dân gian và gian hàng ẩm thực cho hơn 100 em thiếu nhi trong buôn. Thật chuyên nghiệp, các ĐVTN và thành viên trong CLB Thiện nguyện Nụ cười trái tim: Người phụ trách các trò chơi dân gian; người phụ trách gian hàng nước ngọt; người phụ trách gian hàng bánh, kẹo; người phụ trách các món ăn; người nấu nướng… tạo nên không khí rất nhộn nhịp, khẩn trương. Em K’so Y Trường, học sinh lớp 1D, Trường tiểu học Sông Hinh bày tỏ: “Em rất vui khi tham gia các trò chơi mà các cô, chú đã tổ chức. Trò chơi nào cũng có thưởng. Các món ăn do các cô, chú nấu cũng rất ngon. Em mong các cô, chú thường về đây tổ chức các chương trình như thế này để chúng em được vui chơi thỏa thích”.

ẤM ÁP VÀ THÂN THIỆN

Sau khi kết thúc các trò chơi dân gian và gian hàng ẩm thực cũng vừa lúc sương mù phủ kín núi rừng buôn Kít. Tiết trời khá lạnh. Tuy vậy, các thành viên trong đoàn vẫn miệt mài chuẩn bị âm thanh, ánh sáng… để tổ chức chương trình văn nghệ, trao quà cho người dân và trẻ em nghèo trong buôn.

18 giờ 30 phút trời đã tối mịt, tiết trời càng lạnh hơn nhưng tại Phân trường tiểu học Sông Hinh vẫn đông nghịt người dân đến tham gia. Những tiết mục văn nghệ của ĐVTN xã nhà và các thành viên của đoàn trong đêm giao lưu tạo nên sự gần gũi, thân thiện, chan hòa với nhau làm cho không khí như ấm lên. Ý nghĩa nhất là chương trình tặng quà cho 160 gia đình chính sách nghèo trong buôn, gồm: mền, mùng, áo ấm, nước ngọt, lịch…; tặng 113 suất quà cho trẻ em, học sinh nghèo, gồm: 1 bộ quần áo ấm, tập vở, bút… Đặc biệt, đoàn đã tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Riêng Chi đoàn Báo Phú Yên đã trao 10 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 10kg gạo, dầu ăn, bột ngọt… Cầm phần quà trên tay, chị Hờ Dế vui mừng thổ lộ: “Hôm nay không chỉ tôi mà các con của tôi cũng nhận được quà nên tôi rất vui. Với những bộ quần áo tốt như thế này trong những ngày tới, các con tôi sẽ ấm áp hơn và mùa đông năm sau không sợ lạnh nữa”. Ngoài ra, CLB Thiện nguyện Nụ cười trái tim còn tặng 2 kệ sách cho Phân trường tiểu học và mẫu giáo buôn Kít, gồm 400 tập truyện tranh, gần 200 thú bông, tập tô màu, đồ chơi... Đồng thời, đoàn cũng lắp ráp hai bập bênh, cầu trượt và xích đu tại Phân trường tiểu học Sông Hinh, bàn giao cho nhà trường và xã quản lý.

Cũng trong đêm trao quà, Huyện đoàn Sông Hinh và đoàn thiện nguyện đã tổ chức đốt lửa trại, sinh hoạt giao lưu văn nghệ với thanh niên và bà con dân tộc thiểu số. Điệu múa xoan của đồng bào dân tộc thiểu số theo bước nhảy của các chàng trai, cô gái hòa cùng giai điệu của cồng chiêng, a ráp vang vọng cả núi rừng buôn Kít làm cho đêm dài như ngắn lại, gắn kết tình cảm thân thương giữa khách với người dân bản xứ.

Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Nụ cười trái tim Trần Thị Uyên Phượng, cho biết: “CLB Thiện nguyện Nụ cười trái tim được thành lập năm 2007, các thành viên đa phần là sinh viên và học sinh trên 16 tuổi. Mục đích của CLB là giúp cho các bạn trẻ có một môi trường rèn luyện kỹ năng sống cũng như biết chia sẻ nỗi bất hạnh, khó khăn đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các cụ ở viện dưỡng lão, bệnh nhân ung bướu, ung thư có được niềm vui. Riêng năm nay, CLB khảo sát và chọn tổ chức cho bà con nghèo ở buôn Kít, mong rằng bà con có cuộc sống ấm áp hơn. Để thực hiện chương trình này, các thành viên trong CLB đã tự đóng góp và vận động các Mạnh Thường Quân tài trợ với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng”.

TRUNG HIẾU

Phó chủ tịch UBND xã Sông Hinh Bá Minh Hiếu, nói: “Sông Hinh là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tỉ lệ hộ nghèo chiếm trên 46%. Thời gian qua, được Đảng, Nhà nước quan tâm tạo điều kiện nên đời sống bà con ngày càng được cải thiện. Tấm lòng của đoàn từ thiện vượt hơn 600km lên tận vùng núi xa xôi này khiến bà con vô cùng xúc động. Tôi tin rằng với tấm lòng mà các bạn trẻ mang lại cho bà con trong buôn hôm nay sẽ giúp họ có một mùa đông ấm áp và có một cái tết no đủ hơn”.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek