Thứ Năm, 24/10/2024 09:25 SA
Cô gái trẻ vì cộng đồng
Thứ Ba, 24/12/2013 08:30 SA

Vừa mới tròn đôi mươi nhưng Phan Thị Thu Thảo, sinh viên năm 2 Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã khiến mọi người không khỏi bất ngờ về bề dày trong hoạt động tình nguyện. Và giờ đây, em là cộng tác viên tích cực của mạng lưới tình nguyện Vicongdong.vn, chung tay vì cộng đồng.

 

thao131224.jpg

Phan Thị Thu Thảo được Ban tổ chức Hành trình đỏ (Viện Huyết học và truyền máu Trung ương) tặng giấy khen vì có những đóng góp tích cực cho công tác thiện nguyện - Ảnh: CTV

TUỔI THƠ TÌNH NGUYỆN

 

Xuất thân từ một gia đình nghèo khổ, trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, nên dường như Thảo cảm nhận được sự thiếu thốn và nỗi đau của những người bất hạnh hơn mình. Với Thảo, tình nguyện, từ thiện là những hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà mọi người có thể làm để chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Vốn đam mê thiện nguyện, Thảo bắt đầu thành lập một CLB trong trường cấp 3 nơi mình học với 3 thành viên, còn hiện tại Thảo là trưởng nhóm “Cộng tác viên Vì cộng đồng tại Phú Yên”. Nhớ lại những ngày đầu tham gia còn nhiều bỡ ngỡ, Thảo chia sẻ: “Việc quyên góp từ thiện cũng không hề đơn giản bởi tụi em chỉ là học sinh, sinh viên, không có các mối quan hệ và chưa tạo được niềm tin”. Nhưng cũng chính nhờ những khó khăn bước đầu, mà cô sinh viên đã trưởng thành hơn. “Sau khi gia nhập mạng lưới Vì cộng đồng, em thấy việc vận động cho các chương trình dễ dàng hơn rất nhiều bởi có các thành viên cùng hỗ trợ” Thảo chia sẻ. Với nhiệt tình, năng nổ của mình, Thảo đã vận động không ít bạn trẻ vào các hoạt động từ thiện. Bạn Đinh Văn Tứ, người cùng công tác thiện nguyện với Thảo, nói: “Khác với vẻ ngoài nhỏ nhắn, Thảo bận rộn, tràn đầy nhiệt huyết.

 

 Tham gia hoạt động thiện nguyện cùng Thảo, ai cũng thích vì Thảo có tấm lòng tốt, luôn lo lắng, giúp đỡ mọi người”.

 

Ngoài việc học, Thảo tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như: làm sản phẩm gây quỹ cho dự án Vì trẻ em khuyết tật, các chương trình tình nguyện vì môi trường, làm đồ tái chế, dọn vệ sinh... Gần đây nhất, Thảo tham gia đoàn thiện nguyện chia sẻ với đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ. Nhân vật đầu tiên mà nhóm Thảo giúp đỡ là bà Nguyễn Thị Lẹ, một người phụ nữ bất hạnh, khốn khổ ở xã An Ninh Đông (Tuy An). Khi nghe câu chuyện về cuộc đời bà Lẹ, Thảo cùng các bạn trong nhóm không kiềm được nước mắt. Thảo đi vận động bạn bè, người thân để kêu gọi sự ủng hộ tài chính và vật chất giúp bà Lẹ. Kết quả cho những cố gắng của các bạn trẻ là một buổi nấu ăn, trò chuyện ấm cúng tại nhà bà Lẹ và một món quà nho nhỏ gửi tặng bà.

 

THỦ LĨNH NĂNG ĐỘNG

 

Thảo luôn mang nhịp đập tuổi trẻ đến với các chương trình hoạt động thiện nguyện trong nước như: Chủ nhật xanh vì cộng đồng; Yes, I’m - Thắp sáng trái tim yêu thương; Đêm hội hiphop PYS; Tuần lễ trà đá vì cộng đồng - Tiếp sức đến trường; Gắn kết yêu thương và tham gia cùng Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên”.

 

Thảo luôn tự đặt câu hỏi: Làm thế nào để có những sáng tạo trong tổ chức chương trình, từ đó phát triển câu lạc bộ mình đi lên. Thảo bày tỏ: “Em mong rằng mình có một công việc ổn định để có thể làm công việc tình nguyện mà mình yêu thích”.

 

Giờ đây, Thu Thảo là một trong những cộng tác viên tích cực trong cộng đồng tình nguyện viên Vì cộng đồng. Với những bạn trẻ vừa mới tham gia hoạt động tình nguyện, còn bỡ ngỡ, Thảo luôn nhiệt tình chỉ bảo, dìu dắt các bạn, cùng góp sức trẻ vào công tác xã hội.

 

Chia tay Phan Thị Thu Thảo, tôi cầu mong cho mơ ước của cô gái bé nhỏ nhưng có trái tim yêu thương mạnh mẽ này thành hiện thực.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek