Thứ Năm, 24/10/2024 11:23 SA
CLB kỹ năng mềm SSC:
Sân chơi mới, bổ ích cho sinh viên
Thứ Tư, 18/12/2013 14:00 CH

Được rèn luyện kỹ năng mềm, cầu nối nhu cầu việc làm thêm cho sinh viên và tham gia các hoạt động xã hội, đó là nội dung hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng mềm SSC - một sân chơi mới, đang thu hút khá nhiều sinh viên tham gia ở Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa.

thoai-ky131218.jpg

Các thành viên CLB SSC cùng các trẻ em mồ côi được CLB này tặng quà - Ảnh: T.KỲ

Tối thứ tư nào cũng vậy, căn phòng nhỏ ở tầng 4 Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (cơ sở 2, đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa) lại sôi động với nhiều nội dung sinh hoạt phong phú của CLB Kỹ năng mềm SSC do các bạn sinh viên Khoa Kinh tế của trường thực hiện. Mọi người đều háo hức bởi chủ đề của buổi sinh hoạt được ban chủ nhiệm đưa ra hôm nay là Sinh viên kinh doanh: Khó hay dễ? Từng nhóm nhỏ khoảng 10 bạn nhanh chóng được chia ra thảo luận. Không khí của buổi sinh hoạt diễn ra hết sức sôi nổi. Sau khoảng 15 đến 20 phút, các nhóm bắt đầu thuyết trình, đưa ra quan điểm, ý kiến của mình. Đặc biệt, mỗi nhóm đều chọn cho mình một cách giải quyết vấn đề rất riêng, như dàn dựng một tiểu phẩm, hoặc hoạt cảnh ngắn để thể hiện. Cách làm này vừa giúp các thành viên trong nhóm dễ tiếp cận vấn đề, vừa rèn luyện kỹ năng thuyết trình và tạo ra không khí vui chơi hài hước.

Huỳnh Thị Thu Dung, sinh viên lớp Kế toán 35A, cho biết: “Từ khi tham gia sinh hoạt CLB, bản thân mình cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống rất nhiều”. Học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của sinh viên, và kỹ năng mềm là một công cụ đắc lực giúp sinh viên học tập tốt hơn. Theo các thành viên trong CLB Kỹ năm mềm SSC, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, với các kỹ năng hoạch định kế hoạch hiện tại, tương lai, sinh viên có cái nhìn đúng đắn hơn cho việc học tập của mình. Các kỹ năng quản lý thời gian, cuộc sống… giúp sinh viên cân bằng được thời gian, cuộc sống tốt hơn, tạo kết quả học tập cao hơn. Còn các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, thuyết phục giúp sinh viên học tập hiệu quả hơn trong các môn học.

Thực tế cho thấy, người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Biết được tầm quan trọng của kỹ năng mềm nên ngày càng có nhiều sinh viên đăng ký tham gia CLB. Ngoài việc tập huấn, rèn luyện về lý thuyết, CLB còn tổ chức các buổi thực tế như: Bán hoa gây quỹ để tạo điều kiện cho các thành viên tiếp xúc, giao lưu với nhiều tầng lớp trong xã hội, trải nghiệm và thực hành những kiến thức đã học.

Phạm Minh Tâm, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng mềm SSC quả quyết: “Chỉ có thực hành mới giúp các bạn sinh viên trải nghiệm được thực tế, từ đó rút ra được nhiều bài học, có thêm nhiều kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống”.

Cùng với việc rèn luyện kỹ năng cho các thành viên, CLB còn là cầu nối giúp các bạn tìm kiếm việc làm thêm. CLB chủ động liên hệ với các trung tâm gia sư, các công ty, nhà hàng để khi có nhu cầu sẽ giúp các bạn sinh viên có việc làm ngoài giờ phụ giúp gia đình. Bình quân hàng năm có khoảng 200 lượt sinh viên tìm kiếm được việc làm thêm thông qua CLB, nhiều nhất là việc làm thời vụ. Anh Võ Xuân Hậu, Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, cho biết: “CLB Kỹ năng mềm là mô hình CLB về kỹ năng sống đầu tiên của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và hoạt động rất hiệu quả, thu hút nhiều sinh viên tham gia. Sắp tới, Hội Sinh viên nhà trường sẽ tạo điều kiện để CLB này phát triển rộng rãi hơn nữa trong sinh viên”.

Không chỉ bó hẹp hoạt động trong phạm vi nhà trường, CLB Kỹ năng mềm, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa còn tích cực tham gia công tác xã hội. Trong năm, CLB đã tổ chức khoảng 10 đợt làm từ thiện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; thăm, tặng quà và tổ chức trò chơi cho các em học sinh mồ côi, học sinh nghèo ở các huyện trong tỉnh. Ngoài ra, các thành viên CLB còn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, như: Dọn rác bờ biển, đạp xe cổ động; tham gia các chương trình vì biển đảo, Hoàng Sa, Trường Sa... CLB Kỹ năng mềm SSC, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa thật sự đã trở thành sân chơi mới, đầy bổ ích của nhiều sinh viên.

THOẠI KỲ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek