Thứ Năm, 24/10/2024 13:26 CH
Âm vang “Giai điệu Tổ quốc”
Thứ Tư, 11/09/2013 14:00 CH

Hội diễn văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc” lần thứ VIII, năm 2013 vừa được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức là một hoạt động nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước, qua đó bồi dưỡng lý tưởng, góp phần giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.

 

gd130911.jpg

Một tiết mục văn nghệ tại Hội diễn văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc” - Ảnh: T.HIẾU

18 đội đến từ 43 cơ sở đoàn trực thuộc đã mang đến hội diễn 70 tiết mục với các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và múa. Nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các phong trào của tuổi trẻ Việt Nam. Sau 3 buổi thi diễn ở vòng sơ tuyển, Ban tổ chức đã chọn ra 12 tiết mục xuất sắc nhất vào công diễn trong đêm bế mạc, trao giải.

 

Mở đầu cho đêm công diễn là tiết mục hát múa Hồn thiêng đất Việt do tốp nam nữ đến từ Chi đoàn Sở TT-TT thể hiện gây ấn tượng cho ban giám khảo và khán giả. Tiếp đến là tiết mục Dòng máu anh hùng do Cao Hồng Nguyên (Sở VH-TT-DL) trình bày làm cho hội trường không ngớt tiếng vỗ tay cổ vũ. Đây cũng là tiết mục đoạt giải nhất đơn ca của hội diễn. Hồng Nguyên chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi tham gia Hội diễn văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc” và đều đạt giải nhất ở thể loại đơn ca. Để có thành quả như vậy, tôi đã chọn bài hát hợp với giọng mình và tập luyện trong thời gian khá dài. Vì vậy hôm lên biểu diễn trên sân khấu tôi rất tự tin và biểu diễn thành công tiết mục của mình”.

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội diễn văn nghệ năm nay đã được các đơn vị chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng và dàn dựng công phu, nhiều tiết mục thể hiện rất hoành tráng. Trong mỗi ca khúc cách mạng các đội thể hiện là một trang lịch sử bằng âm thanh để thế hệ trẻ hôm nay nhìn lại quá khứ, trở về với những năm tháng hào hùng của dân tộc. Nhiều tiết mục giúp cho khán giả hiểu được cuộc sống của người lính nơi hải đảo, hiểu được cội nguồn của dân tộc, như Lính đảo đợi mưa, Bám biển quê hương, Linh thiêng Việt Nam…của liên quân Sở VH-TT-DL - Ngân hàng Nhà nước - Văn phòng UBND tỉnh - Sở Tài chính - Sở Nội vụ.

 

Phó bí thư Chi đoàn Sở VH-TT-DL Lê Hoàng Thứ Khang, cho biết: “Đến với hội diễn lần này, liên quân các chi đoàn chúng tôi đoạt 4 giải nhất với các thể loại tam ca, tốp ca, đơn ca và múa. Để đạt được những kết quả như vậy, chúng tôi đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Có những động tác múa rất khó nhưng nhờ sự chịu khó tập luyện của các bạn và cuối cùng cũng đã có được kết quả tốt”. Theo Khang, hội diễn văn nghệ năm nay nhiều đội đầu tư lớn, có sự định hướng và thể hiện các tiết mục sát với chủ đề. Vì vậy sự chênh lệch về điểm số giữa các đội không cao.

 

Còn theo Bí thư Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên Châu Công Thái: “Hội diễn văn nghệ lần này các đơn vị đã thể hiện khá thành công ở các nội dung. Các đội vào công diễn đã truyền tải đầy đủ thông điệp tuyên truyền đến khán giả. Tuy nhiên, ở vòng ngoài, có một số đơn vị tham gia chỉ mang tính đối phó, một số tiết mục thiếu sự đầu tư”.

 

“Hội diễn văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc” là hoạt động được tổ chức 2 năm 1 lần. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên trong khối giao lưu, học tập với nhau, đồng thời phát huy tài năng nghệ thuật của từng bạn, chọn ra những giọng hát hay để thành lập đội tuyển. Ngoài ra, hội diễn còn góp phần khơi dậy tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ, giáo dục tinh thần cách mạng, lý tưởng sống cao đẹp cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc; đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất”, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí nói.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho liên quân: Sở VH-TT-DL - Sở Tài chính - Ngân hàng Nhà nước - Văn phòng UBND tỉnh - Sở Nội vụ; giải nhì thuộc về liên quân: Bảo hiểm xã hội tỉnh - Trường Chính trị - Ban quản lý Các công trình trọng điểm - Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên; giải ba thuộc về Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
12 tiết mục được công diễn
Chủ Nhật, 01/09/2013 17:06 CH
Huyện đoàn Sơn Hòa đoạt giải nhất
Chủ Nhật, 01/09/2013 15:00 CH
“Bữa tiệc” kết nối yêu thương
Thứ Tư, 28/08/2013 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek