Thứ Năm, 24/10/2024 13:26 CH
“Bữa tiệc” kết nối yêu thương
Thứ Tư, 28/08/2013 14:00 CH

Mới đây, Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội (PC64), Hội Phụ nữ Cảnh sát nhân dân 1 (Công an tỉnh) phối hợp với Đội tình nguyện 3600 của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức tiệc “Búp phê hồng - Kết nối yêu thương” cho hơn 400 bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

chao-1130828.jpg

Các bạn đoàn viên, thanh niên phát thức ăn cho người nhà bệnh nhân tại Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: T.LONG

Theo kế hoạch, các đơn vị sẽ tổ chức bữa tiệc cho bệnh nhân nghèo vào khoảng 10 giờ sáng; để bữa tiệc đúng như kế hoạch đề ra, các đoàn viên, thanh niên đã chuẩn bị sẵn sàng các nhu yếu phẩm từ chiều hôm trước. Lúc 3 giờ 30 sáng hôm đó, các đơn vị tổ chức nấu 12 món ăn gồm: đậu hũ nhồi thịt, sườn non chua ngọt, thịt kho tàu, bò xào cần, cháo thịt bằm, canh bí đỏ hầm xương heo, canh đu đủ hầm xương bò, canh khổ qua nhồi thịt… Không ai bảo ai, mỗi thành viên đều ý thức và tự giác thức khuya dậy sớm để tiến hành công việc. Người nhồi thịt, người nhặt rau, người nhóm bếp… không khí rất khẩn trương. Nhờ đó mà các món ăn đã thực hiện đúng như kế hoạch đề ra, món nào cũng ngon và hợp khẩu vị. Tuy nhiên, để bữa tiệc đến đúng đối tượng bệnh nhân nghèo, các thành viên trong Đội tình nguyện 3600 của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên có nhiệm vụ làm phiếu ăn và nhờ Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên gửi đến tận tay những bệnh nhân nghèo.

Theo dự kiến, từ 10 giờ sẽ bắt đầu phát cơm nhưng mới từ 9 giờ, nhiều bệnh nhân đã có mặt tại bếp ăn, háo hức chờ đợi. Thật khẩn trương, các đoàn viên, thanh niên; các chị phụ nữ đã nhanh chóng phát từng món ăn theo nhu cầu của bệnh nhân. Vì vậy, chỉ trong hơn một giờ, hơn 400 suất ăn đã phát xong, nhiều bệnh nhân tỏ ra rất phấn khởi với những hành động đẹp của các bạn trẻ, các chị phụ nữ Công an nhân dân. Cụ Trần Văn Bảy, 78 tuổi, ở thị trấn Củng Sơn (Sơn Hòa) nói: “Tuổi già nên nhiều bệnh. Hơn một tuần nay tôi phải nằm viện chữa trị cao huyết áp và bệnh tim. Gia đình ở xa, hàng ngày tôi phải ra ngoài mua thức ăn. Hôm nay, nhờ các cháu đoàn viên, thanh niên tổ chức bữa ăn từ thiện này tôi không phải ra ngoài mua nữa”.

Đội trưởng Đội tình nguyện 3600 của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Đậu Văn Thống cho hay: “Sáng chủ nhật hàng tuần, đội đều tổ chức phát cháo cho bệnh nhân nghèo tại Bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh nên chúng tôi biết được nhu cầu của bệnh nhân ở đây. Bữa tiệc hôm nay chúng tôi chỉ phát giấy mời 300 suất theo giới thiệu của bệnh viện nhưng nấu trên 400 suất vì luôn có phát sinh. Đúng như dự kiến, hơn 400 suất ăn trưa đã nhanh chóng phát đến tay của những bệnh nhân nghèo”. Bí thư Chi đoàn Phòng PC49 Lê Thị Ái Ngọc chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đoàn viên, thanh niên Chi đoàn PC49 tham gia bữa tiệc Búp phê hồng cho bệnh nhân nghèo và thấy rất ý nghĩa. Hoạt động này nhằm chào mừng Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, góp phần sinh động, đa dạng hóa chuỗi hoạt động kỷ niệm của Công an tỉnh nói chung, của đoàn, hội nói riêng. Đồng thời phát huy vai trò tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong phụ nữ, đoàn viên, thanh niên trong ngành với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”.

Bí thư Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Trần Thanh Long cho biết: “Bữa tiệc “Búp phê hồng - Kết nối yêu thương” trước đây đã được Đoàn trường và các chi đoàn Đoàn Công an tỉnh phối hợp tổ chức một lần. Vì vậy, tổ chức lần này chúng tôi đã có kinh nghiệm từ khâu nấu ăn an toàn, đến khâu tổ chức. Do đó khi các chi đoàn bạn nhã ý phối hợp tổ chức tôi thống nhất ngay và đã tổ chức thành công, thật sự kết nói yêu thương”.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phú Yên đoạt giải khuyến khích
Thứ Hai, 26/08/2013 08:49 SA
Dấu ấn tình nguyện
Thứ Tư, 21/08/2013 14:10 CH
Đa dạng sân chơi cho thanh thiếu nhi
Thứ Tư, 21/08/2013 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek