Thứ Năm, 24/10/2024 13:17 CH
Hội thi “Ngày mới trên quê hương”:
Sân chơi ý nghĩa và bổ ích
Thứ Tư, 04/09/2013 14:40 CH

Tỉnh đoàn và Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh Phú Yên vừa tổ chức hội thi “Ngày mới trên quê hương” bằng hình thức sân khấu hóa. Sân chơi này đã góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM.

 

ntm130904.jpg

Một tiểu phẩm tại hội thi “Ngày mới trên quê hương” - Ảnh: T.HIẾU

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho Huyện đoàn Sơn Hòa; giải nhì thuộc về Huyện đoàn Đông Hòa; giải ba được trao cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Huyện đoàn Phú Hòa và Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh cùng nhận giải khuyến khích.

Hội thi được tổ chức trên toàn tỉnh với 18 đơn vị là đoàn cấp huyện và tương đương tham gia. Vòng loại được tổ chức từ ngày 3/8, lần lượt diễn ra tại các xã điểm XDNTM của 4 huyện Tây Hòa, Đông Hòa, Tuy An và Sơn Hòa, mỗi cụm có 4 đơn vị tham gia. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn 4 đội xuất sắc nhất cụm và đội nhì có số điểm cao nhất để vào vòng chung kết. Đêm chung kết diễn ra tại sân vận động xã Hòa Quang Nam (Phú Hòa), 5 đội xuất sắc nhất là Đông Hòa, Phú Hòa, Sơn Hòa, Công an và Quân sự tỉnh cùng nhau tranh tài ở 4 phần thi bằng hình thức sân khấu hóa: “Về với quê hương tôi”, “Sức trẻ năng động”, “Hành trình nông thôn mới” và “Ngày mới trên quê hương”.

 

Đêm chung kết đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả qua từng phần thi. Ở phần thi chào hỏi “Về với quê hương tôi”, mỗi đội thể hiện những nét cơ bản về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM; những nét tiêu biểu của địa phương, vùng miền, khái quát bức tranh sinh động của quê hương chuyển biến từng ngày khi thực hiện chương trình XDNTM; các hoạt động của Đoàn trong các lĩnh vực gắn với việc XDNTM, bằng hình thức thơ, ca, hò, vè… Đến phần thi “Sức trẻ năng động”, không khí hội thi càng thêm hào hứng, sôi nổi, liên tục với những tràn pháo tay cổ vũ của khán giả. Phần thi “Hành trình NTM” đề cập đến những kiến thức hiểu biết về Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM cũng không kém phần hấp dẫn, đầy kịch tính và cao trào của cảm xúc là phần thi “Ngày mới trên quê hương”.

 

Ở phần thi này, mỗi đội thể hiện một tiểu phẩm, hoạt cảnh phản ánh bức tranh sinh động của làng quê nông thôn được thay đổi từng ngày từ khi thực hiện chương trình XDNTM. Nhiều diễn viên đã thể hiện vai diễn của mình rất nhập tâm, tình tiết tiểu phẩm hay gắn với thực trạng NTM ngày nay. Trong mỗi tiểu phẩm, các đội đều gửi gắm nhiều thông điệp đến khán giả, đoàn viên, thanh thiếu nhi cùng chung tay XDNTM, như hiến đất xây dựng giao thông, y tế, điện thắp sáng, giáo dục ở nông thôn… Trong đó, tiểu phẩm của Sơn Hòa là điển hình về việc vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số hiến đất làm đường giao thông nông thôn; tiểu phẩm của Đông Hòa cũng nổi bật trong việc vận động người dân hiến đất, cây ăn quả để bê tông hóa giao thông nông thôn, thắp sáng đường làng…

 

Anh Nguyễn Văn Khôi, ở thôn Đại Bình (xã Hòa Quang Nam) bày tỏ: “Qua hội thi này, tôi biết được 19 tiêu chí của Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM mà các địa phương đang nỗ lực thực hiện. Tôi sẽ cố gắng cùng với tổ chức Đoàn thanh niên tham gia tuyên truyền tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về XDNTM; tích cực tham gia công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và cùng người dân tham gia bê tông hóa giao thông nông thôn”.

 

Không chỉ có các đội thi tài với nhau, đêm chung kết hội thi còn thu hút nhiều khán giả là người dân địa phương tham gia trả lời các câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra. Bà Nguyễn Thị Thỏa, thôn Nho Lâm (xã Hòa Quang Nam) nói: “Lâu nay tôi chưa hiểu hết ý nghĩa của việc XDNTM. Hôm nay, qua xem các tiểu phẩm mà các đội thể hiện, tôi hiểu XDNTM không chỉ là nhiệm vụ của các cấp, các ngành mà người dân cũng phải chung tay, góp sức. Hội thi rất ý nghĩa, vừa cho người dân thưởng thức nghệ thuật truyền thống, vừa biết thêm kiến thức về chương trình XDNTM”.

 

Quyền bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Bùi Thanh Toàn cho biết: Hội thi “Ngày mới trên quê hương” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phát huy mạnh mẽ sức trẻ tích cực tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM. Bên cạnh hoạt động này, Tỉnh đoàn cũng đang tổ chức cuộc thi viết về NTM. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, phấn đấu cùng với các địa phương hoàn thành các tiêu chí về XDNTM”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
12 tiết mục được công diễn
Chủ Nhật, 01/09/2013 17:06 CH
Huyện đoàn Sơn Hòa đoạt giải nhất
Chủ Nhật, 01/09/2013 15:00 CH
“Bữa tiệc” kết nối yêu thương
Thứ Tư, 28/08/2013 14:00 CH
Phú Yên đoạt giải khuyến khích
Thứ Hai, 26/08/2013 08:49 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek