Thứ Năm, 24/10/2024 13:15 CH
Những ngôi nhà tình bạn, tình nghĩa
Thứ Tư, 07/08/2013 14:00 CH

Qua gần một tháng ra quân, 45 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện (CSTN) của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã giúp người dân xã Ea Ly (Sông Hinh) thực hiện nhiều công trình ý nghĩa, trong đó có 4 ngôi nhà tình bạn, tình nghĩa.

 

xay-nha-130807.jpg

Sinh viên tình nguyện Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đang xây nhà cho gia đình bà Lê Thị Pháy ở thôn 2 Tháng 4 xã Ea Ly - Ảnh: T.HIẾU

NHỮNG NGÔI NHÀ TRONG MƠ

 

Theo chân đoàn công tác của Thường trực Tỉnh đoàn và lãnh đạo UBND tỉnh, chúng tôi đến thăm các CSTN Mùa hè xanh đóng quân tại xã Ea Ly (Sông Hinh). Tại đây, 45 cán bộ CSTN của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đang xây dựng 4 căn nhà tình bạn, tình nghĩa cho 4 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Tân Lập, thôn 2 Tháng 4 và buôn Zô. Trong cái nắng chói chang, các chiến sĩ áo xanh vẫn miệt mài công việc của mình. Sinh viên Nguyễn Tấn, Đội trưởng Đội tình nguyện Mùa hè xanh tại buôn Zô, nói: “Vì anh em đều là thợ và phụ hồ nghiệp dư nên các bạn phải làm việc thật tập trung. Khi cầm bay xây, họ phải rất cẩn thận, tỉ mỉ từng chút để tường được thẳng và không làm hao hồ”. Nhìn mồ hôi nhễ nhãi trên trán, trên khuôn mặt rám nắng của các chiến sĩ áo xanh, mọi người mới cảm nhận được sự vất vả của công việc; điều đó càng thể hiện tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ. “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chiến dịch tình nguyện xây nhà cho người dân tại Phú Yên. Đến vùng đất này, tôi mới thấy và hiểu được cuộc sống khó khăn của bà con. Vì vậy, trong 4 căn nhà xây tặng cho người dân lần này, chúng tôi quyết tâm làm thật vững chắc để họ có nơi ở và cuộc sống ổn định, yên tâm làm ăn thoát nghèo. Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành 3 căn và đã làm thủ tục bàn giao cho người dân. Căn nhà còn lại chúng tôi đang khẩn trương hoàn thành trước khi kết thúc chiến dịch”, sinh viên Phan Nguyễn Trúc Phương, Chỉ huy trưởng mặt trận Ea Ly cho biết.

 

Hôm tổ chức gắn bảng ngôi nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Pháy ở thôn 2 Tháng 4, bà Pháy xúc động, giãi bày: “Chồng mất sớm, một mình tôi nuôi 4 đứa con nên cuộc sống quá khó khăn. Trong những năm qua, 5 mẹ con ở trong căn nhà cấp 4 trống trước, dột sau nhưng không có tiền sửa chữa, thay lại mái. Hôm nay gia đình tôi có ngôi nhà mới khang trang thế này tôi rất vui, cứ như một giấc mơ!”.

 

Không chỉ gia đình bà Pháy mà gia đình anh Chu Minh Tuân ở thôn Tân Lập, gia đình anh Kpá Y Truyên và gia đình Mí Rưng ở buôn Zô cũng như đang trong mơ. Anh Kpá Y Truyên nói: “Từ lúc các sinh viên tình nguyện xây tặng cho gia đình căn nhà, vợ chồng tôi dường như không đêm nào chợp mắt vì quá vui mừng khi sắp có nhà mới”.

 

NIỀM VUI NHÂN ĐÔI

 

Sinh viên Nguyễn Thế Bảo, Phó chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện tại xã Ea Ly, kiêm Đội trưởng đội tình nguyện Mùa hè xanh tại thôn 2 Tháng 4, cho biết đây là lần thứ hai anh tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Anh nói: “So với lần trước, lần này tôi thấy có ý nghĩa hơn. Đó là chúng tôi đã giúp nhiều người thực hiện được ước mơ mà bấy lâu nay họ chưa thực hiện được. Trong những ngày cùng ăn, cùng ở với người dân chúng tôi rất cảm động trước tình cảm mà người dân đã dành cho chúng tôi. Đây không chỉ là một mùa hè tình nguyện mà còn là học kỳ yêu thương đối với cả đội”.

 

Bí thư Đoàn Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh Nguyễn Lâm Toàn, cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại Phú Yên. Những năm trước, chúng tôi tham gia chủ yếu tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trường có khoa Xây dựng và Cơ học nên năm nào cũng có đội hình chuyên tổ chức xây tặng nhà cho người nghèo. Mỗi lần bàn giao nhà nhìn thấy niềm vui của bà con chúng tôi cũng được vui lây. Đây là một việc làm rất ý nghĩa, nó vừa tạo cho các bạn sinh viên trải nghiệm cuộc sống, vừa nâng cao tính cộng đồng”.

 

Thời gian chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay đang dần khép lại. Các CSTN áo xanh của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã vượt hàng trăm cây số để đến với người dân vùng cao Ea Ly thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân. Những công trình mà các CSTN thực hiện, không chỉ góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ở Ea Ly thay đổi mà còn làm cho người dân vùng cao này nhận thức cách nghĩ, cách làm để vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương của mình.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek