Thứ Năm, 24/10/2024 15:33 CH
Đường “nông thôn mới” in đậm dấu ấn của Đoàn
Thứ Tư, 24/07/2013 11:00 SA

Thành đoàn Tuy Hòa và UBND xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) vừa bàn giao đoạn đường bê tông nông thôn tại thôn Quan Quang, xã Hòa Kiến. Đây là công trình thanh niên thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ TP Tuy Hòa tiên phong trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

 

duong-130724.jpg

Đoạn đường bê tông tại thôn Quan Quang, xã Hòa Kiến vừa được Thành đoàn và UBND xã Hòa Kiến cùng người dân tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng - Ảnh: T.HIẾU

Những ngày qua, người dân thôn Quan Quang, xã Hòa Kiến rất phấn khởi khi đi trên đoạn đường vừa được bê tông. Đoạn đường có chiều dài hơn 150m, mặt đường rộng 3m bằng bê tông xi măng dày 0,18m do UBND xã Hòa Kiến làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí 130 triệu đồng. Trong đó, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể vận động mỗi gia đình trong thôn đóng góp 60.000 đồng; UBND TP Tuy Hòa hỗ trợ 15% chi phí; xi măng do tỉnh cung cấp; Thành đoàn hỗ trợ nhân công, thiết bị trị giá 38 triệu đồng; phần còn lại trích từ ngân sách địa phương.

 

Đoạn đường được khởi công từ đầu tháng 7 vừa qua, mỗi ngày có 20 đoàn viên, thanh niên là đội hình chuyên của Thành đoàn Tuy Hòa và người dân thôn Quan Quang tham gia thi công. Qua hơn 4 ngày dốc sức, đoạn đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Phó bí thư thường trực Thành đoàn Tuy Hòa Phạm Duy Tài cho biết: “Trước khi thi công đoạn đường này, Thành đoàn phối hợp với chính quyền xã Hòa Kiến tổ chức khảo sát; Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa làm dự toán chi phí theo đúng thiết kế xây dựng nông thôn mới. Sau đó, Thành đoàn hỗ trợ 4 loại thiết bị gồm: máy trộn, máy đầm dùi, đầm bàn và ván khuôn thép mặt đường để phục vụ thi công tuyến đường. Nhờ đó chỉ trong 4 ngày, công trình đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Đây là công trình giao thông nông thôn đầu tiên mà Thành đoàn tham gia, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới”.

 

Ông Bùi Văn Tiến, Trưởng thôn Quan Quang, Trưởng ban quản lý xây dựng nông thôn mới của thôn cho biết, trước khi xây dựng phương án để thi công đoạn đường này, thôn đã họp dân triển khai mỗi hộ góp 60.000 đồng và được người dân đồng tình ủng hộ, trong đó có 4 hộ đã tình nguyện hiến đất để làm đường. “Đây là đoạn đường huyết mạch của thôn, vào mỗi mùa vụ, người dân trong thôn thu hoạch lúa đều vận chuyển trên đoạn đường này”, ông Tiến cho biết.

 

Hôm bàn giao công trình cho thôn quản lý có đông đủ thành viên của cấp ủy, Ban nhân dân, Mặt trận thôn và đại diện người dân đến dự. Nhiều người dân rất vui mừng khi đoạn đường đã được bê tông hóa và đưa vào sử dụng hoàn thành sớm hơn dự kiến. Ông Lê Thái Công, phấn khởi bộc bạch: “Tôi sống ở đây đã mấy mươi năm nên hiểu được sự khó khăn của bà con khi đi lại trên đoạn đường này như thế nào. Vào mùa mưa, đường thường xuyên bị lầy lội nên đi xe qua lại rất dễ bị té ngã. Bây giờ đoạn đường đã được bê tông, ai cũng vui mừng, kể từ nay đi lại trên đoạn đường này không còn vất vả như trước đây nữa”.

 

“Trước đây để huy động nguồn vốn nhân dân làm đường là rất khó, vì đa số người dân làm nông nên đời sống còn khó khăn. Với cách làm, giao cho bà con tự thi công, giám sát công trình, tiết kiệm được chi phí trong khâu quản lý, thiết kế… nên phần đóng góp của bà con thấp hơn trước đây. Qua công trình này, chúng tôi sẽ nhân rộng ra các thôn khác, đồng thời tiếp tục vận động nhân dân cùng chính quyền và kêu gọi các đơn vị hỗ trợ để thực hiện bê tông hóa những đoạn đường còn lại”, Chủ tịch UBND xã Hòa Kiến Bùi Thái Long cho biết.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek