Thứ Năm, 24/10/2024 15:26 CH
Ấn tượng Búp Sen Hồng lần thứ 19
Thứ Tư, 24/07/2013 08:45 SA

Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực phía Nam lần thứ 19 do tỉnh Phú Yên đăng cai tổ chức vừa khép lại sau 4 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và để lại nhiều ấn tượng đẹp. Các em thiếu nhi được sinh hoạt trong môi trường thân thiện, tích cực; các đoàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

 

lhbsh130724.jpg

Các đoàn tham dự Liên hoan Búp Sen Hồng tại buổi khai mạc - Ảnh: T.HIẾU

Chương trình ca múa nhạc là nội dung hoạt động chính của liên hoan lần này với gần 200 tiết mục thi diễn. Bám sát chủ đề “Hát với biển xanh” nhưng các đoàn vẫn phác họa nên những nét rất riêng của từng vùng miền, tạo nên một bức tranh tổng thể sống động đầy màu sắc của liên hoan. Ở đó có tình yêu quê hương đất nước đầy tha thiết; có tình cảm sâu nặng của các em thiếu nhi luôn hướng về biển đảo, về Trường Sa, Hoàng Sa, về lòng biết ơn và chia sẻ với các chú bộ đội, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió. Ở đó còn có tình thầy trò bè bạn bên mái trường thân yêu cùng hàng phượng vĩ, râm ran tiếng ve gọi hè... Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, chương trình ca múa nhạc đã được các đoàn đầu tư dàn dựng công phu, sáng tạo, kết cấu hợp lý, có khúc đoạn, đạo cụ tốt, phục trang hợp lý cùng với sự tham gia diễn xuất của hơn 1.500 diễn viên nhỏ tuổi đã tạo nên sức hấp dẫn của liên hoan, cuốn hút đông đảo quần chúng nhân dân, thiếu nhi tham gia cổ vũ nhiệt tình. Đặc biệt, có nhiều đoàn đã đầu tư sáng tác mới, dàn dựng các tiết mục hát múa về Phú Yên, để lại ấn tượng rất tốt đối với Hội đồng nghệ thuật và khán giả như các đoàn TP Hồ Chí Minh, Hải Dương.

 

Hoạt động thể hiện rõ nét tinh thần giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lần này đó là chương trình phục vụ tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Có những đơn vị lên đường về huyện phục vụ ngay sau khi vừa hoàn tất chương trình thi diễn vào buổi chiều hôm đó; có đơn vị trên đường di chuyển đã không thuận lợi vì phương tiện gặp trục trặc, có địa phương thời tiết không ủng hộ (mưa)… nhưng các đoàn đã hết sức cố gắng mang lời ca, tiếng hát đến phục vụ người dân, các em thiếu nhi tại cơ sở, đảm bảo kế hoạch đề ra. Anh Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà thiếu nhi TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tham dự Liên hoan Búp Sen Hồng lần này, đoàn chúng tôi dàn dựng 6 tiết mục. Ngoài các tiết mục về biển, ca ngợi người lính Trường Sa, về tài nguyên biển đảo, đoàn còn xây dựng một tiết mục sáng tác tặng cho Phú Yên mang theo điệu dân ca của đất Phú. Trong 4 ngày tham dự, liên hoan đã để lại cho tôi rất nhiều kỷ niệm. Ấn tượng nhất đối với tôi là đêm khai mạc đã tạo được không khí hòa hợp giữa 40 đoàn với nhau. Thứ hai là khi đoàn về huyện Đông Hòa biểu diễn đã được người dân chào đón rất nồng nhiệt. Mặc dù trời mưa nhưng bà con, thiếu nhi nhiệt tình xem hết chương trình biểu diễn của đoàn. Một hoạt động hết sức ý nghĩa nữa là hoạt động xã hội, các đoàn đã chung tay, góp sức xây tặng ngôi nhà “Búp Sen Hồng” cho gia đình một học sinh nghèo vùng biển”.

 

Liên hoan với chủ đề “Hát với biển xanh” không chỉ tạo được tiếng vang ở các huyện, thị xã vùng biển mà còn lan tỏa ở 3 huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa và Đồng Xuân; sự háo hức chờ đón của người dân, thiếu nhi ở đây cũng không kém. Chị Trần Thị Thu Hiền ở thị trấn Củng Sơn (Sơn Hòa) dắt đứa con 7 tuổi của mình đi xem chương trình biểu diễn, nói: “Tôi được biết chương trình này trên ti vi. Vì thế vợ chồng tôi phải đưa con đi xem cho bằng được. Qua nhiều lần xem văn nghệ nhưng chưa lần nào tôi thấy các em thiếu nhi biểu diễn hay và hoành tráng như hôm nay, có nhiều em tuy còn rất nhỏ nhưng biểu diễn rất xuất sắc, thể hiện sự hồn nhiên trên sân khấu”.

 

ve-tranh130724.jpg

Các em thiếu nhi Nhà thiếu nhi TP Hồ Chí Minh thi vẽ tranh tại Bảo tàng Phú Yên - Ảnh: T.HIẾU

Chương trình liên hoan còn để lại một ấn tượng khó quên, đó là Chương trình giao lưu “Vòng tay bè bạn” được tổ chức tại Bảo tàng Phú Yên với nhiều hoạt động, như vẽ tranh trên bạt hiflex về chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”; tham gia các trò chơi dân gian; thưởng thức các món ăn truyền thống của Phú Yên tại các gian hàng ẩm thực... Qua đó, một lần nữa các em được ôn lại truyền thống văn hóa của người Việt Nam, hiểu biết thêm về “đất Phú, trời Yên” và con người xứ Nẫu mộc mạc, chân tình, mến khách; mang đến cho các em thiếu nhi một sân chơi tuổi thơ lành mạnh và bổ ích, trau dồi thêm về kiến thức ẩm thực, du lịch cho mình.

 

“Có thể nói Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 19 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân, thiếu nhi trong tỉnh cũng như các đơn vị bạn. Liên hoan cũng đã quảng bá, giới thiệu những nét đẹp của quê hương, phong trào thanh thiếu nhi Phú Yên trong thời kỳ mới. Để có được như vậy, trước hết nhờ sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Yên; sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, TP Tuy Hòa và các địa phương. Bên cạnh đó, sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo của các tỉnh, thành bạn, sự đầu tư và tham gia nghiêm túc trách nhiệm của các đơn vị về tham gia liên hoan đã tạo nên thành công lớn hơn cả mong đợi”, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Bùi Thanh Toàn, Trưởng ban tổ chức Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 19 khẳng định.

 

Liên hoan Búp Sen Hồng lần đầu tiên được tổ chức vào dịp hè năm 1993 tại TP Hồ Chí Minh do sáng kiến của Ban giám đốc Nhà văn hóa Thanh thiếu niên quận 11 (TP Hồ Chí Minh) với 10 đơn vị tham gia. Sau đó, hàng năm liên hoan được lần lượt tổ chức ở các tỉnh, thành phố với số lượng đơn vị tham gia tăng dần và chất lượng liên hoan ngày càng phong phú, hấp dẫn mang tính giáo dục nhẹ nhàng đầy thuyết phục. Kết quả tốt đẹp của Liên hoan Búp Sen Hồng đáp ứng nhu cầu của tuổi thơ về một sân chơi bổ ích và lý thú trong dịp hè hàng năm; là một hình thức sinh động, sáng tạo trong việc xã hội hóa các hoạt động giáo dục, học tập ngoại khóa, vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi. Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 20 năm 2014 sẽ được tổ chức tại Cà Mau.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek