Thứ Năm, 24/10/2024 15:27 CH
Búp Sen Hồng lần thứ 19 sẽ tạo dấu ấn của Phú Yên
Thứ Tư, 17/07/2013 07:45 SA

Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 19 khu vực phía Nam do tỉnh Phú Yên đăng cai tổ chức với sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu là thiếu nhi và cán bộ phụ trách của 40 nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam (từ Quảng Trị đến Cà Mau) và khách mời đặc biệt là Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương. Anh Bùi Thanh Toàn, Quyền bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức liên hoan trả lời Báo Phú Yên xung quanh sự kiện này.

 

bsh130717.jpg

Đội nghệ thuật Vàng Anh tổng dợt chương trình tại Nhà hát Sao Mai - Ảnh: M.THÀNH

* Tại sao Ban tổ chức (BTC) lại chọn chủ đề của Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực phía Nam lần thứ 19 là “Hát với biển xanh”, thưa anh?

 

- Liên hoan Búp Sen Hồng là một trong những hoạt động được tổ chức mỗi năm một lần của hệ thống các trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, nhà thiếu nhi, là hoạt động văn hóa, văn nghệ bổ ích dành cho thiếu nhi các tỉnh, thành trong khu vực. Năm nay, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của UBND tỉnh Phú Yên và Trung ương Đoàn, Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 19 được tổ chức tại thành phố biển Tuy Hòa. Với mong muốn giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo cho thiếu nhi nên BTC quyết định chọn chủ đề của liên hoan lần này là “Hát với biển xanh”.

 

* Thưa anh, để Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 19 diễn ra thành công, công tác tổ chức đã được thực hiện như thế nào?

 

- Công tác chuẩn bị cho liên hoan bắt đầu từ đầu năm 2013. UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) và giao cho Tỉnh đoàn là cơ quan thường trực của BCĐ. Tỉnh đoàn thành lập BTC liên hoan và các tiểu ban phục vụ liên hoan, đồng thời giao Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên là bộ phận thường trực của BTC liên hoan.

 

BTC liên hoan cũng đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong công tác chuẩn bị. Bên cạnh nguồn kinh phí do tỉnh cấp, BTC đã huy động được nhiều đơn vị tài trợ như Công ty cổ phần Thực phẩm và Dinh dưỡng Nutifood (tài trợ Kim cương), Ngân hàng Á Châu và Công ty cổ phần Thuận Thảo (tài trợ Vàng). Ngoài ra, BTC còn nhận được sự hỗ trợ về sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp khác.

 

Mặt khác, để đánh giá chất lượng nghệ thuật của các đoàn tham gia liên hoan, BTC đã mời 9 nhạc sĩ, nghệ sĩ có uy tín và kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh tham gia Hội đồng nghệ thuật. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Chúng tôi tin tưởng Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực phía Nam lần thứ 19 sẽ thành công tốt đẹp, tạo được dấu ấn của Phú Yên đối với bạn bè trong khu vực.

 

* Lần đầu tiên Tỉnh đoàn tổ chức chương trình có số lượng đại biểu trên 2.000 người của 40 đơn vị tham gia, vậy có gặp khó khăn gì không, thưa anh?

 

- BTC xác định một trong những yêu cầu quan trọng nhất của liên hoan là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn trong sinh hoạt, vui chơi. Đặc biệt, không để xảy ra đuối nước khi các em thiếu nhi vui chơi, tắm biển ở Tuy Hòa. BCĐ Liên hoan đã làm việc với UBND TP Tuy Hòa tăng cường thêm đội cứu hộ, đồng thời quán triệt với các trưởng đoàn về việc đảm bảo an toàn cho các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, Sở VH-TT-DL đã chỉ đạo các khách sạn, nhà nghỉ niêm yết đúng giá; Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; Công an tỉnh đã lên phương án đảm bảo an toàn giao thông khi các đoàn về tham gia liên hoan. BTC cũng đã làm việc và giới thiệu các nhà hàng, khách sạn, địa điểm ăn uống cho các đoàn.

 

Với hơn 2.000 người của 40 đơn vị về Phú Yên, khó khăn nhất là việc bố trí nơi ăn nghỉ tập trung cho các đoàn. BTC đã chủ động tìm kiếm, giới thiệu các điểm ăn, nghỉ cho các đoàn lựa chọn. Ngoài ra, BTC cũng đã tuyển chọn đội Tình nguyện viên để hướng dẫn, giúp đỡ cho các đoàn khi đến Phú Yên.

 

* Liên hoan Búp Sen Hồng được coi là hoạt động văn hóa, văn nghệ lớn của tỉnh cũng như khu vực, BTC có kế hoạch gì để quảng bá những nét đẹp của quê hương, con người Phú Yên đến với đơn vị bạn?

 

- Liên hoan Búp Sen Hồng vừa là ngày hội lớn của thiếu nhi Phú Yên và thiếu nhi trong khu vực phía Nam, vừa là dịp để Phú Yên giới thiệu những nét đẹp của quê hương, con người Phú Yên đến với bạn bè, góp phần thúc đẩy du lịch Phú Yên. Ngay từ đầu tháng 4, BTC đã cung cấp cho tất cả các đoàn cẩm nang du lịch Phú Yên, đồng thời tuyển chọn, tập huấn đội hình Tình nguyện viên; mỗi tình nguyện viên vừa là người dẫn đường, giúp đỡ các đoàn, vừa là một hướng dẫn viên du lịch cho mỗi đoàn. Đặc biệt, tối ngày 19/7, BTC sẽ bố trí cho các đoàn về 6 huyện, thị xã để biểu diễn phục vụ thiếu nhi và nhân dân, vừa tạo điều kiện để các đoàn giao lưu với địa phương, vừa là dịp để giới thiệu những nét văn hóa của địa phương đối với bạn bè. Sáng 20/7, sẽ có chương trình giao lưu “Vòng tay bè bạn” được tổ chức tại Bảo tàng Phú Yên với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, giao lưu cho thiếu nhi… BTC hy vọng các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh và các anh chị phụ trách sẽ luôn nhớ đến Phú Yên như là một điểm đến hấp dẫn.

* Xin cảm ơn anh!

 

TRUNG HIẾU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek