Thứ Năm, 24/10/2024 15:23 CH
Sẵn sàng cho ngày hội tuổi thơ
Thứ Tư, 10/07/2013 08:00 SA

Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 19 khu vực phía nam sẽ diễn ra tại Phú Yên từ ngày 17 đến 20/7, với hơn 2.000 đại biểu thiếu nhi và cán bộ phụ trách đến từ 40 nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam (từ Quảng Trị đến Cà Mau) tham dự. Để liên hoan trở thành ngày hội lớn của tuổi thơ, hơn 2 tháng qua, ban tổ chức đã tập trung cho công tác chuẩn bị và đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng.

 

vang-anh-130710.jpg

Đội văn nghệ Phú Yên đang tập luyện chuẩn bị cho Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 19 tại Phú Yên - Ảnh: M.THÀNH

Với chủ đề “Hát với biển xanh”, Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 19 sẽ có 5 nội dung hoạt động chính: biểu diễn nghệ thuật tại các điểm trên địa bàn TP Tuy Hòa và biểu diễn phục vụ nhân dân tại các huyện Đông Hòa, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa và TX Sông Cầu; sinh hoạt truyền thống dâng hương và viếng Nghĩa trang liệt sĩ Đông Tác; công tác xã hội từ thiện (trao tặng 1 ngôi nhà “Búp sen hồng” trị giá 130 triệu đồng cho một học sinh nghèo tại xã An Hải (Tuy An). Số tiền này do các đơn vị tham gia liên hoan đóng góp và từ nguồn vốn đối ứng của gia đình và địa phương); chương trình giao lưu “Vòng tay bè bạn” với các hoạt động vẽ tranh trên bạt hiflex về chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”, các trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực mang tính đặc trưng văn hóa ẩm thực Phú Yên; tham quan Bảo tàng Phú Yên và các địa danh lịch sử trên địa bàn tỉnh.

 

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Phú Yên, Phó trưởng ban tổ chức Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 19 Phạm Thị Minh Hiền cho biết: Đây là lần đầu tiên Phú Yên đăng cai tổ chức Liên hoan Búp sen hồng và cũng là lần đầu tiên tổ chức một chương trình có số lượng đại biểu đông nhất từ trước đến nay. Để liên hoan thành công, tạo ấn tượng đẹp với các đoàn tham gia, Ban Chỉ đạo liên hoan đã thành lập 4 tiểu ban gồm: nội dung, tuyên truyền, an ninh trật tự, khánh tiết và hậu cần. Cách đây 2 tháng, các tiểu ban đã tiến hành triển khai các khâu, thiết kế hình tượng sân khấu sao cho có ý nghĩa; đồng thời, xây dựng chương trình, kịch bản cụ thể cho các hoạt động của liên hoan, dàn dựng các chương trình khai mạc và bế mạc. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác tổ chức, chuẩn bị cho liên hoan đã cơ bản hoàn thành.

 

Một khâu cũng hết sức quan trọng góp phần thành công cho Liên hoan Búp sen hồng lần này là ban tổ chức cũng đã tuyển được 70 tình nguyện viên (TNV) là học sinh, sinh viên các trường THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. Trong đó, có 40 TNV phụ trách các đoàn, 20 TNV phụ trách các trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực và 10 TNV cùng ban tổ chức phụ trách công tác hậu cần và an ninh trật tự. Các TNV này được ban tổ chức tập huấn “nghiệp vụ” bài bản. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng có sự phối hợp và hỗ trợ đầy trách nhiệm, góp phần rất lớn cho thành công của liên hoan như: công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế…Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã làm việc với các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng để họ phối hợp tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn về ăn, nghỉ. Đặc biệt, các huyện, thị xã cũng đã chuẩn bị về cơ sở vật chất, sân khấu, âm thanh ánh sáng, an ninh trật tự để tiếp đón các đoàn về biểu diễn phục vụ.

 

Bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất, đội chủ nhà cũng đã dàn dựng ba chương trình văn nghệ đặc sắc. Trong đó, hai chương trình phục vụ trong đêm khai mạc, bế mạc liên hoan và chương trình dự thi tập trung ca ngợi những nét đẹp của quê hương, con người Phú Yên.

 

“Liên hoan Búp sen hồng với ý nghĩa là ngày hội của tuổi thơ; là hoạt động thường xuyên, định kỳ được tổ chức mỗi năm một lần, luân phiên với nhau của hệ thống các Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, Nhà thiếu nhi khu vực phía nam; là hoạt động văn hóa, văn nghệ dành cho thiếu nhi các tỉnh, thành trong khu vực. Đây là dịp để các em thiếu nhi trong khu vực có cơ hội gặp gỡ giao lưu, sinh hoạt vui chơi thể hiện năng khiếu và rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể. Đồng thời tạo cho các em thiếu nhi được sinh hoạt trong môi trường thân thiện, tích cực. Với Phú Yên, đây là dịp để giới thiệu với các đơn vị bạn về những nét đẹp của quê hương, con người và phong trào thanh thiếu nhi Phú Yên trong thời kỳ mới” - Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Phạm Thị Minh Hiền nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek