Thứ Năm, 24/10/2024 15:30 CH
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Phú Yên năm 2013:
Sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học đường
Thứ Tư, 03/07/2013 08:00 SA

Tỉnh đoàn Phú Yên, Hội Tin học trẻ và Viễn thông Phú Yên vừa tổ chức Hội thi Tin học trẻ 2013 nhằm phát hiện và bồi dưỡng các năng khiếu tin học trong thanh thiếu niên, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học trong nhà trường. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học đường trong việc thực hiện Chỉ thị số 58 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước”.

 

tin-hoc-130703.jpg

Tặng bằng khen cho các thí sinh đoạt giải tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Phú Yên lần thứ 16 năm 2013 - Ảnh: H.CHƯƠNG

Tham dự Hội thi Tin học trẻ năm nay có 102 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Hội thi chia làm 2 nội dung: phần thi chung và thi phần mềm sáng tạo. Ở nội dung thi phần mềm sáng tạo, các thí sinh thực hiện bài thuyết trình sản phẩm của mình và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo đưa ra. Trong nội dung phần thi chung, các thí sinh thi thực hành trên máy tính, riêng bậc tiểu học có thêm phần thi lý thuyết. Ông Nguyễn Chí Sỹ, Phó chủ tịch Hội Tin học tỉnh, thành viên ban giám khảo cho biết: “Nhìn chung chất lượng các bài thi ở phần thi chung các thí sinh có chuẩn bị tốt và làm bài đạt kết quả cao, ít có sự chênh lệch trình độ giữa các thí sinh. Riêng phần mềm sáng tạo, các phần mềm nhìn chung không có sự nổi bật, không có tính ứng dụng, ngoài một sản phẩm của thí sinh Ngô Huỳnh Ngọc Khánh là có khả năng áp dụng thực tế và được đánh giá cao nhất”.

 

Nội dung thi phần mềm sáng tạo năm nay có 22 thí sinh đăng ký tham dự với 13 phần mềm sáng tạo. Đây được xác định là nội dung nòng cốt trong hội thi Tin học trẻ, được ban tổ chức đặc biệt quan tâm để tìm ra thí sinh để tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 12 sẽ tổ chức vào cuối tháng 7 năm nay tại TP Vinh (Nghệ An). Các thí sinh đã thể hiện tốt năng khiếu về lập trình, tư duy về phần mềm khá tốt. Sản phẩm “KBOT – Wifi Robot – Robot tin học điều khiển qua Wifi” của thí sinh Ngô Huỳnh Ngọc Khánh, học sinh lớp 11A Trường THPT Nguyễn Huệ đã xuất sắc giành giải nhất bởi tính ứng dụng cao trong thực tiễn, được đánh giá là phần mềm sáng tạo có khả năng đạt giải cao trong hội thi Tin học trẻ toàn quốc sắp tới. Em Ngô Huỳnh Ngọc Khánh cho biết: “Nhận thức tầm quan trọng của việc cứu hộ cứu nạn, nên em thiết kế sản phẩm này để ứng dụng trong những trường hợp khẩn cấp, những nơi có tính nguy hiểm mà con người khó có khả năng tiếp cận được”.

 

Trong nội dung thi chung có 95 thí sinh đăng ký dự thi, các thí sinh đã tiến hành thi trắc nghiệm, thực hành ứng dụng, lập trình và viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ lập trình Pascal. Nhìn chung yêu cầu của đề thi năm nay được nâng cao hơn các năm trước. Các thí sinh đã rất cố gắng và có sự chuẩn bị tốt, thể hiện được tư duy, sáng tạo và bám sát các yêu cầu chung. Không có sự chênh lệch lớn về chất lượng giữa các bài thi. Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền, Trưởng Ban tổ chức Hội thi Tin học trẻ 2013, đánh giá: “Năm nay, do các thí sinh đã được tuyển chọn qua vòng sơ khảo nên chất lượng đạt cao. Qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ nâng cao ý thức cũng như sự quan tâm hơn nữa của các bạn thanh thiếu niên, các vị phụ huynh trong việc phát huy hơn nữa khả năng tư duy sáng tạo trong tương lai”.

 

Kết thúc hội thi, ở nội dung thi phần mềm sáng tạo ban tổ chức đã trao 5 giải thưởng, giải nhất thuộc về thí sinh Ngô Huỳnh Ngọc Khánh, lớp 11A Trường THPT Nguyễn Huệ. Ở nội dung chung có 10 giải, giải nhất thuộc về thí sinh Lê Thành Lâm, Trường tiểu học Hòa Thắng 2 (Phú Hòa). Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao giải toàn đoàn cho huyện Phú Hòa (có nhiều thí sinh đoạt giải nhiều nhất).

 

THẾ LÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek