Thứ Sáu, 17/05/2024 16:50 CH
Nhồi thức ăn vào diều gà - kiểu mua bán gian lận
Thứ Hai, 15/10/2012 09:24 SA

Việc nhồi thức ăn vào diều gà, vịt đang diễn ra hàng ngày ở các chợ bán gia cầm. Sau nhiều lần quan sát những chiếc lồng nhốt đầy gà, vịt, chúng tôi được chứng kiến những chủ hàng có thao tác rất nhanh nhẹn với các công đoạn nhồi cám vào diều con vật. Họ dùng tay vạch mỏ con vật để nhồi cám vào miệng gà, vịt rồi vuốt xuống diều cho đến khi căng phồng. Cứ như vậy, họ liên tiếp nhét thức ăn vào miệng hết con gà này, đến con vịt khác.

Tại khu vực bán gia cầm chợ Tuy Hòa có rất nhiều chủ hàng chở gà từ các địa phương khác đến để giao cho đầu mối, thì ngay lập tức gà, vịt đều bị nhồi cám đến no “căng diều”. Khi được hỏi tại sao các chị lại làm như vậy, một chủ bán gia cầm thản nhiên nói: Không làm thế lấy gì mà ăn, miễn mỗi con khi bán tăng được vài gam thì càng tốt. Dạo qua một số chợ khác như chợ Đồng Xuân, Tuy An, Sông Cầu…, chúng tôi cũng chứng kiến cảnh gia cầm bị nhồi thức ăn vào diều theo kiểu như vậy.

Chị Nguyễn Thị Mai Oanh ở phường 9 (TP Tuy Hòa) vừa mua xong con gà xách trên tay, phàn nàn: “Con gà, vịt nào cũng đều cứng diều cả. Tôi thắc mắc thì người bán hàng bảo: Con người cũng ăn thì cớ gì không cho gà, vịt ăn; không cho ăn thì làm sao nó sống? Thôi vậy, người mua đành tặc lưỡi chịu thiệt thôi”.

Kiểu gian lận của những người buôn bán gia cầm như vậy còn khá phổ biến. Để chấm dứt tình trạng này, mong các cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền giáo dục ý thức cho những người kinh doanh là giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất. Bởi chỉ có chính lương tâm và trách nhiệm của người kinh doanh mới là liều thuốc hữu hiệu để đặc trị căn bệnh này.

NGUYỄN THÀNH TIẾN

(phường 4, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek