Thứ Sáu, 17/05/2024 11:13 SA
Nạn trộm cắp vặt ở nhiều khu dân cư phường 9
Thứ Hai, 07/04/2014 08:31 SA

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9 (TP Tuy Hòa) than phiền, bức xúc vì nạn ăn trộm vặt nổi lên thường xuyên.

Mới đây, đêm 1/4, nhà anh Nguyễn Văn Ngôn ở xóm 10, khu phố Ninh Tịnh 2, bị bọn trộm bẻ khóa vào nhà “thổi” bay mất 7 triệu đồng tiền mặt và 3 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 3 triệu. Chị Tình vợ anh Ngôn bức xúc cho biết: “Chồng và con trai tôi nằm ngủ ngay trước thềm nhà, cửa ngõ khóa, tôi nằm trong phòng nhưng bọn trộm bẻ khóa lẻn vào tận trong phòng lục lọi. Không biết bọm trộm có dùng thuốc mê không mà chẳng người nào hay biết. Số tiền trên, 2 vợ chồng để dành sáng hôm sau làm đám giỗ cha đã không cánh mà bay”.

Cũng trong đêm 1/4, chị Nguyễn Thị Hòa ở cùng xóm cũng bị trộm vào “thổi” mất 2 điện thoại di động. “Rất may tiền bạc tôi mang theo trong người nên không bị chúng trộm” - chị Hòa nói.

Theo nhiều người dân ở khu phố Ninh Tịnh 2, thời gian gần đây nạn trộm cắp xuất hiện nhiều, chúng ăn trộm bất kể là chim cảnh, gà, xe đạp, ti vi, tiền, vàng… Anh Nguyễn Văn Nghĩa (KP Ninh Tịnh 2) kể: “Cách đây không lâu, nhà tôi bị bọn trộm cắt rào lưới B40 vào nhà khi cả nhà mới bắt đầu đi ngủ. Bị phát hiện, chúng có đồng bọn chờ sẵn ngoài đường nên cao chạy xa bay. Nhà anh Nguyễn Văn Thịnh cạnh bên, cả hai vợ chồng đều là công chức, nên đi làm cả ngày, bọn trộm trèo tường vào lấy lồng nuôi chim cảnh như chỗ không người”.

Hiện ở khu phố Ninh Tịnh 2 và nhiều khu phố khác ở phường 9 có rất nhiều nhà trọ; người thuê ngoài học sinh, sinh viên còn nhiều đối tượng xã hội phức tạp. Người dân ở đây cho hay, gần đây xuất hiện nhiều nhóm thanh niên choai choai tụ tập ăn nhậu, đánh bài, đánh bầu cua ăn tiền...

Người dân đã báo với khu phố, chính quyền tình trạng này, nhưng tình hình vẫn không giảm. Ngoài việc tự bảo vệ tài sản của mình, nâng cao cảnh giác, phòng chống trộm, người dân rất mong chính quyền địa phương, công an, dân phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để các đối tượng trộm vặt không lộng hành, bảo đảm an ninh trật tự cho khu phố.

CAO NGUYỄN

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek