Thứ Hai, 07/10/2024 01:27 SA
Đường Nguyễn Trãi nối dài… bao giờ thi công?
Thứ Hai, 20/05/2013 09:00 SA

Đường Nguyễn Trãi nối dài ra hướng bắc đã được Nhà nước quy hoạch mở rộng gần 3 năm nay; thế nhưng, từ đó đến nay, vẫn chưa tiến hành thi công. Đường gồ ghề, lầy lội, cây cối um tùm và những căn nhà tạm nằm án ngữ giữa đường khiến đời sống người dân không những phải đối mặt với nạn ô nhiễm mà còn phải đối mặt với nguy hiểm bệnh tật.

 

Nguyen-Trai130520.jpg

Những căn nhà tạm lụp xụp án ngữ giữa đường Nguyễn Trãi nối dài chưa được giải tỏa - Ảnh: TIẾN THÀNH

Theo Công văn số 406/TB-UBND do Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Mai Kim Lộc ký ngày 2/10/2010 về việc thu hồi đất để thực hiện công trình: Xây dựng đường Nguyễn Trãi, TP Tuy Hòa nêu rõ: Việc thu hồi đất để thực hiện công trình xây dựng đường Nguyễn Trãi (phường 5, TP Tuy Hòa) sẽ thu hồi 20.250m2 đất, chiều dài toàn tuyến từ ngã tư đường Nguyễn Huệ đến đường Trần Phú là 616,49m, bề rộng con đường là 25m. Thực hiện chậm nhất là 90 ngày đối với đất nông nghiệp và 180 ngày đối với đất phi nông nghiệp. Thế nhưng, kể từ ngày ra thông báo đến nay đã hơn 2 năm mà con đường vẫn còn nguyên trạng.

 

Ông Nguyễn Văn Hạ ở 20/15 Nguyễn Huệ, khu phố 1, phường 5, TP Tuy Hòa cho biết: Tôi ở đây gần hết đời người, ở giữa phố thị mà giống nông thôn, con đường ngoằn ngoèo, đất cát bụi bẩn, mưa tù, nước đọng vẫn tồn tại. Khi có thông báo mở đường, dân chúng tôi hồ hởi lắm nhưng chờ mãi, chờ mãi vẫn không thấy động tĩnh gì! Mong đường sá được mở để khu dân cư chúng tôi xây dựng nhà cửa ổn định, để phát triển kinh tế… nhưng chưa biết đến bao giờ”.

 

“TP Tuy Hòa vừa nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thi loại II. Vậy mà, con đường nằm giữa lòng thành phố lại bị lãng quên, nhân dân khu phố rất bức xúc”, anh Thiên Kim, một người dân phản ánh.

 

Mùa này, vào các buổi chiều thường có những cơn mưa giông, tất cả nước mưa, rác và lá cây đổ dồn ra giữa đường đi tạo thành những vũng nước lớn ứ đọng, nhiều nhà dân trong khu phố này đã nhiều lần thuê xe đổ cát để đường bớt lầy lội. Nhưng khi đổ cát, đất thì đường được nâng cao, nước mưa sẽ tràn vào nhà dân. Vì vậy, người dân nơi đây chỉ biết đắp bờ ngăn nước chảy ngược vào nhà mỗi khi trời mưa lớn. Nước mưa ứ đọng lâu ngày, xe cộ qua lại tạo thành vũng lầy lội, ruồi, muỗi phát sinh rất dễ sinh bệnh. Vì thế, cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây thật sự vất vả.

 

Ông Huỳnh Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND phường 5, bộc bạch: “Phường chúng tôi rất mong con đường nhanh chóng được mở rộng, đường sá thông thoáng để nhân dân an tâm xây dựng nhà ở, an ninh trật tự địa phương được giữ vững và tạo khí thế trong nhân dân cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư ngày càng văn minh”.

 

NGUYỄN TIẾN THÀNH

(phường 5, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek