Thứ Hai, 07/10/2024 05:39 SA
Chấn chỉnh tình trạng bán vé số, ăn xin ở cây xăng
Thứ Năm, 26/04/2012 10:49 SA

Ở TP Tuy Hòa, tại bất cứ cây xăng nào cũng bắt gặp những người bán vé số kiến thiết mời chào, chèo kéo khách hàng đến mua xăng. Khi lấy tiền ra khỏi túi chờ trả tiền xăng, thì ngay lập tức 2-3 người sáp lại, nài nỉ yêu cầu mua con này, con kia theo dạng số đề. Việc gạ gẫm, chèo kéo kiểu ấy làm nhiều người rất khó chịu… Vốn là người không có thói quen mua vé số, cũng không bao giờ dò kết quả xổ số nên tôi thấy rất bất tiện.

Ban-ve-120426.jpg

Người bán vé số ở cây xăng Lê Lợi - Nguyễn Trãi, luôn làm phiền khách đến đổ xăng - Ảnh: M.HUY

Một điều đáng lo ngại hiện nay là thấy xuất hiện người ăn xin là các đối tượng thuộc diện người già, người đồng bào dân tộc thiểu số. Ví như cây xăng ở ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa), tôi chứng kiến một bà mẹ dắt 3 đến 4 cháu nhỏ từ 5 đến 12 tuổi đứng ngồi ở cây xăng để xin tiền khách đổ xăng. Có lần đứng chờ đổ xăng, tôi hỏi: “Cháu ở đâu mà đi xin, sao không ở nhà đi học ? Đứa bé trả lời: “Cháu ở Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân). Đi xin nhiều tiền, đi học không có ăn” (?!). Hay ở ngay nơi cổng giữ xe của Siêu thị Co.opMart TP Tuy Hòa, cổng ra đã chật nhưng một cụ già ăn mặc lam lũ ngồi án ngự ngay cửa xìa mũ ra xin. Ở tình cảnh như thế, mọi người lấy tiền thừa ở nơi giữ xe đều cho cụ những đồng lẻ, bởi không nỡ ngoảnh mặt làm ngơ.

Trong cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn. Tuy nhiên, ở những nơi nhạy cảm như cây xăng - là ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự - tình trạng người bán vé số và người ăn xin chen lấn để mưu sinh không chỉ gây phiền hà cho người khác mà còn là nguy cơ mất an toàn về cháy nổ, trật tự giao thông; là hình ảnh không đẹp của một đô thị văn minh. Mong rằng cơ quan quản lý cây xăng phối hợp với chính quyền, công an địa phương có giải pháp về tình trạng này, không để tình trạng người bán vé số, nhất là người ăn xin nhan nhản trên đường phố, ở các cây xăng, siêu thị… như TP Đà Nẵng đã làm.

TRẦN MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek