Thứ Hai, 07/10/2024 05:46 SA
Nghiêm túc trong việc treo cờ Tổ quốc
Thứ Năm, 26/04/2012 14:00 CH

Vào những dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, trên các con đường của TP Tuy Hòa, cơ quan nhà nước, nhà dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc rực rỡ. Trên các trụ điện dọc theo các tuyến đường chính, cờ Tổ quốc cũng được treo rợp trời.

Hình ảnh đẹp này góp phần tạo khí thế lễ hội vui tươi, phấn khởi… Tuy vậy, có nhiều đoạn đường, cờ vừa mới treo chưa đến ngày lễ chính thức đã bị gió cuốn vào trụ điện, rơi hoặc rách… Sau lễ nhiều ngày, các nhân viên chậm thu dọn làm cờ cũ, bạc màu, gió quật rách… mất ý nghĩa tuyên truyền và gây phản cảm cho người đi đường.

Gia đình tôi ở khu phố Bà Triệu, phường 7, TP Tuy Hòa. Đây là khu phố có nhiều bà con nông dân, buôn bán nhỏ nên ít để ý đến việc treo cờ. Vì vậy cứ trước mỗi dịp lễ, Khu phố trưởng xông xáo đến từng nhà nhẹ nhàng nhắc nhở. Việc làm này của anh làm chúng tôi rất xúc động.

Việc treo cờ Tổ quốc luôn thể hiện sự trang nghiêm và đạt được ý nghĩa thiết thực việc tuyên truyền tình yêu Tổ quốc trong những ngày lễ. Do vậy, cơ quan chức năng cần xác định vị trí, kích thước của lá cờ, buộc nẹp sắt hoặc gỗ, có mốc cố định tại vị trí của trụ điện cho đúng kích cỡ. Chúng tôi nhận thấy, lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc treo trên đường phố rất lớn, nếu chỉ sử dụng cột bằng dây kẽm tạm bợ thì rất dễ bị tuột. Còn việc treo cờ ở nhà dân ngoài kích cỡ cờ nên thống nhất về độ cao, độ dài của cán cờ.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày kỷ niệm 37 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5, các cơ quan chức năng cần chú ý việc tổ chức treo cờ trang trọng. Để đảm bảo hình ảnh lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc thiêng liêng với những lá cờ thẳng, đẹp và tôn nghiêm, cơ quan chủ quản nên kiểm tra việc treo cờ. Đồng thời, cử nhân viên thường xuyên kiểm tra và khắc phục kịp thời những lá cờ bị rớt, rách, quấn vào trụ điện… khi bị gió làm hỏng.

NGUYỄN TIẾN THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek