Thứ Hai, 07/10/2024 05:46 SA
Khổ vì quốc lộ 25 xuống cấp trầm trọng
Thứ Hai, 23/04/2012 10:00 SA

Quốc lộ 25 là tuyến đường huyết mạch nối Phú Yên với các tỉnh Tây Nguyên. Do không được nâng cấp đồng bộ trong khi lưu lượng phương tiện giao thông ngày càng tăng, nhất là các loại xe chuyên chở nặng nên tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng. Có đoạn dài hàng chục kilômét, như đoạn qua xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) mặt đường bong tróc, nhiều “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện, xe chở sắn, mía… qua lại tung bụi mù trời, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Quoc-lo-25120423.jpg
Một đoạn đường trên quốc lộ 25 đoạn qua xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) bị hư hỏng nặng, mặt đường bong tróc- Ảnh: M.KÝ

Bà Phan Thị Hà Phước, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Hà cho biết: Hơn 3 năm nay, người dân nơi đây luôn mong mỏi con đường sớm được thi công nâng cấp cho dân bớt khổ. Mùa nắng thì bụi mù mịt mỗi khi có ô tô chạy qua. Còn mùa mưa nước đầy các “ổ voi, ổ gà” rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đã có không ít vụ va quệt, tai nạn xảy ra trên đoạn đường này, nhất là từ km30 đến km41 (từ Ngân Điền, xã Sơn Hà đến xã Suối Bạc), gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Điều đáng nói, sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, cao điểm của mùa thu hoạch nông sản, từng đoàn xe tải chở mía bán cho Nhà máy Đường KCP, Công ty TNHH Rượu Vạn Phát chạy ngược, xuôi; xe chở sắn, đá granit về nhà máy Việt Nhật, Bảo Trân, Sơn Thạch, Duy Tân… hầu hết đều quá tải làm cho tuyến đường này đã xuống cấp nay lại càng xuống cấp nặng hơn.

Chị Cao Thúy Kiều, một người bán nước mía ở thôn Ngân Điền (xã Sơn Hà) nói: “Ước tính mỗi ngày có đến hàng trăm xe tải, xe khách qua lại trên tuyến đường này. Tôi bán hàng ở đây nên ngày nào cũng phải hứng chịu bụi bặm rất khổ sở. Mỗi khi có xe tải qua lại bụi bốc lên mù mịt, xộc vào tận mũi. Buôn bán thì ế ẩm vì quán nước lúc nào bụi cũng bám đầy bàn ghế, ly cốc… Khách đi đường có khát nước đến mấy, họ cũng không muốn dừng chân”. Các nhà dân cạnh quốc lộ thì luôn trong tình trạng “cửa đóng, then cài”. Thương nhất là các cháu học sinh, ăn mặc đẹp mấy nhưng gặp ô tô, xe tải chạy qua là toàn thân nhuốm bụi đỏ”.

Anh Nguyễn Tấn Tài, một tài xế xe khách đường dài tuyến Phú Túc (Gia Lai) - Tuy Hòa chia sẻ: Ngày trước, tôi chỉ chạy ba tiếng rưỡi đồng hồ là về đến bến. Nay đường hư hỏng phải chạy chậm lại nên vừa mất thời gian (hơn một tiếng đồng hồ) vừa hao tốn nhiên liệu. Nhiều đoạn lắm “ổ voi, ổ gà”, chúng tôi cố gắng xử lý tay lái nhưng hành khách trên xe vẫn bị giằng xóc, nhiều người chịu không nổi, say xe nôn, ói dọc đường.

Quốc lộ 25 xuống cấp trầm trọng từ lâu đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân cũng như trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Ngành chức năng cần sớm sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường huyết mạch nối Tây Nguyên với Phú Yên này.

NGUYỄN KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek