Thứ Hai, 07/10/2024 11:29 SA
ĐT642 đoạn qua xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân):
Thi công chậm, dân phải hít bụi
Thứ Hai, 26/03/2012 08:20 SA

Từ nhiều tháng qua, hơn 200 hộ dân ở ven hai bên ĐT642 từ đèo Ngang đến xóm Gò Thị (thuộc thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân) phải sống khổ sở với bụi đường bay vào nhà.

 

anh-bui-120326.jpg

Xe tải chạy trên ĐT 642 (thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3) gây bụi mù mịt - Ảnh: T.HẰNG

Ngày cũng như đêm, nhà nào cũng đóng kín cửa nhưng bụi vẫn bám từ trên tủ, bàn ghế xuống nền nhà dày cộm. Bà Hồ Thị Thanh, ở thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3 than thở: “Sáng nào, tui cũng xách nước tưới lên đường ở trước cửa nhà để xe đi qua bớt bụi nhưng vẫn không chịu được. Có khi cả nhà mới ngồi ăn cơm, xe chở mía chạy qua bụi hắt vào nhà, không kịp đậy nồi canh, đành phải đóng cửa, bật điện để ăn cho xong bữa cơm”.

 

Điều đáng buồn hơn là những hộ dân kinh doanh mặt hàng ăn uống, giải khát vì ảnh hưởng bụi đường mà buôn bán rất khổ cực và ế ẩm. Chị Lê Thị Nuôi chủ quán cơm Nuôi Phương cho biết: “Thức ăn được nấu chín không thể bày lên tủ mà cứ để trong xoong đậy kín, khách muốn chọn món ăn cũng bất tiện. Có khi đang ăn, xe chở đá đi ngang qua, bụi hắt cả vào thức ăn, khách phải bỏ dở giữa chừng. Thấy vậy, tui rất ngại nhưng không biết làm sao”.

 

Một ngày có đến vài chục chiếc xe các loại qua lại đoạn đường này. Mỗi lần xe đi qua là bụi bay mù mịt, người điều khiển xe máy, xe đạp đi sau không còn thấy đường đi, lại thêm đoạn đường dồng dốc, hầm hố lỗ chỗ, rất dễ gây tai nạn.

 

Ông Phan Thanh Vụt cho biết: “Mỗi lần ra đường tôi đều đeo khẩu trang. Chịu đựng một, hai tháng chứ kéo dài hơn nửa năm trời làm sao chúng tôi chịu được. Tội nghiệp cho các cháu học sinh đi học về dưới trời nắng chang chang, đường sá ổ gà lởm chởm lại hít không khí bụi lâu ngày sẽ bị bệnh”.

 

Được biết, ĐT642 thuộc trục miền Tây tỉnh Phú Yên có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Thế nhưng, do thi công chậm, đến nay chỉ mới cơ bản hình thành được nền đường.

 

Ông Lâm Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 3 cho biết: “ĐT642 thuộc địa bàn thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3 do Công ty cổ phần 1.5 đảm nhận thi công vào cuối năm 2010. Không biết vì lý do gì đơn vị này dừng thi công. Trong cuộc họp tiếp xúc cử tri mới đây do huyện tổ chức, chúng tôi đã có ý kiến nhưng dự án này do tỉnh làm chủ đầu tư, nên xã cũng chỉ biết chờ ý kiến chỉ đạo của tỉnh”.

 

Ông Võ Cao Phi, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết: “ĐT642 thuộc trục dọc miền Tây tỉnh Phú Yên nối từ xã Xuân Lãnh giáp huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) điểm cuối qua huyện Sông Hinh giáp Đắk Lắk do Ban quản lý chuyên ngành giao thông thuộc Sở Giao thông Phú Yên làm chủ đầu tư được khởi công năm 2009. UBND huyện Đồng Xuân đảm nhiệm việc giải phóng mặt bằng và đền bù. Năm 2011, đơn vị thi công gặp khó khăn về vốn nên công trình kéo dài đến nay. Huyện cũng có kiến nghị đề xuất lên tỉnh bằng văn bản. Theo chương trình làm việc của tỉnh với huyện vào ngày 9/3/2012, UBND tỉnh đã có công văn kết luận ĐT642 sẽ tiếp tục được thi công và hoàn thành vào quý II năm nay.

 

KHÔI NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek