Thứ Ba, 08/10/2024 07:34 SA
Cấm hút thuốc lá tại các cây xăng:
Vẫn còn người chưa chấp hành
Thứ Năm, 22/12/2011 10:00 SA

Thực hiện quy định bắt buộc về phòng chống cháy nổ các cây xăng đều treo bảng “cấm hút thuốc lá” và cả cảnh báo khách hàng không được sử dụng điện thoại di động. Thế nhưng trên thực tế vẫn còn một số khách hàng không chấp hành.

 

Mới đây, khi vào đổ xăng tại một cây xăng trong khu vực nội thành TP Tuy Hòa, tôi và rất nhiều khách hàng đã giật mình khi chứng kiến 2 thanh niên trong trạng thái “sần sần” chạy xe vào mua xăng. Khi thấy người ngồi sau miệng phì phèo điếu thuốc, nhân viên bán xăng lập tức dừng bơm, nhẹ nhàng đề nghị khách hàng tắt thuốc lá. Tuy nhiên, thanh niên này vẫn lầu bầu: đã chết đâu mà sợ. Mọi người xung quanh đã đồng loạt lên tiếng phản đối, lúc ấy người hút thuốc mới bỏ đi khỏi nơi bơm xăng.

 

Theo các nhân viên bán xăng, tình trạng khách hàng có hơi men, hút thuốc vào đổ xăng vẫn thường diễn ra. Mặc dù đã có bảng cấm nhưng một số khách hàng vẫn bất chấp tất cả, thậm chí khi được nhắc nhở còn sừng sộ trở lại. Nhiều người khác cũng thản nhiên nghe điện thoại di động khi đến bơm xăng. Những trường hợp này, nhân viên bán hàng chỉ nhắc nhở qua loa chứ không quyết liệt như đối với những người hút thuốc.

 

Mọi người đều biết, xăng dầu là loại dễ cháy nên các cây xăng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên ý thức chấp hành của một số khách hàng nhất là những thanh niên sau khi nhậu, nghiện thuốc lá không cao. Trong khi đó những nhân viên bán hàng của các cây xăng cũng chỉ có thể nhắc nhở, quyết liệt lắm là mời khách hàng ra khỏi khu vực cây xăng. Pháp luật cũng đã có quy định xử lý về những hành vi vi phạm phòng chống cháy nổ nhưng trong trường hợp này, tất cả phụ thuộc vào ý thức của người dân. Vì vậy, mọi người khi vào đổ xăng, cần tuân thủ quy định không được hút thuốc lá, hạn chế nghe điện thoại di động nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho tất cả mọi người.

 

Ý DÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek