Sau cơn bão năm 2009, tỉnh Phú Yên đặc biệt quan tâm củng cố các tuyến đường giao thông bị tàn phá do lũ lụt, trong đó có đường Ngân Sơn - An Ninh - gành Đá Dĩa. Cầu Lò Gốm là hạng mục được quan tâm đặc biệt nhằm xóa sự chia cắt cô lập vùng hạ lưu sông Cái trong mùa mưa lũ.
Cầu Lò Gốm đã khởi công xây dựng từ năm 2010 nhưng Công ty An Bình thi công quá chậm, ì ạch đến nay vẫn chưa xong, chưa thể đưa vào sử dụng trước mùa mưa 2011. Một cây cầu dân sinh thiết yếu gắn với an toàn sinh mạng và nhu cầu giao thông của mấy vạn dân mà chậm ngày nào là có lỗi với dân ngày ấy.
Một cây cầu hiện đại như cầu Sông Ba mới và 14km tuyến tránh quốc lộ 1A chỉ thi công trong một năm. Thế thì tại sao một cây cầu Lò Gốm chỉ vài nhịp mà lại trì trệ như vậy? Đề nghị ngành giao thông và các cơ quan chức năng tích cực giải quyết triệt để các vướng mắc, nếu lỗi do đơn vị thi công thì cần có biện pháp chế tài nghiêm khắc và cẩn trọng khi chọn đơn vị thi công có đủ năng lực cho các công trình tương tự.
THIÊN KHÔNG