Thứ Ba, 01/10/2024 22:32 CH
Không nên vô cảm trước cái xấu
Thứ Hai, 02/05/2011 07:40 SA

Mấy ngày nay, dư luận ở Phú Yên xôn xao với đoạn video clip quay cảnh các nữ sinh của Trường THPT Nguyễn Du, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh đánh nhau.

 

Cảm giác của nhiều người là phẫn nộ, bức xúc trước hành vi sai trái của học sinh. Sự phẫn nộ càng nhân lên gấp bội khi có người dùng điện thoại di động quay lại cảnh đánh nhau rồi tung lên mạng để nhiều người cùng xem. Đó là một sự vô cảm trước cái xấu của những người kém văn hóa, thiếu ý thức đấu tranh trước những sai trái của xã hội. Lẽ ra khi chứng kiến cảnh con em, bạn bè mình đánh nhau giữa phố, mọi người cần can ngăn kịp thời nhưng người quay đoạn video clip nói trên đã không làm như vậy mà còn đồng lõa với cái xấu khi ghi và phát tán hình ảnh không đẹp. Đoạn video clip cũng cho thấy một số người đi đường đã dừng lại xem mà không có bất cứ hành động nào can ngăn. Tất cả gần như dửng dưng với việc các học sinh đánh nhau giữa phố. Thật là đáng trách!

 

Hiện tình trạng học sinh đánh nhau gây thương tích thậm chí dẫn đến chết người, diễn ra hàng ngày. Đó là một thực trạng nhức nhối cần được ngăn chặn kịp thời. Trách nhiệm trong việc này không chỉ thuộc về nhà trường, gia đình mà của toàn xã hội. Mỗi người hãy nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong việc góp phần đẩy lùi cái xấu, dập tắt điều ác khi nó vừa manh nha hình thành. Đối với người quay đoạn video clip và phát tán lên mạng internet, cơ quan công an cần sớm điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

DÂN Ý

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek