Thứ Tư, 02/10/2024 00:22 SA
Báo động nạn mất cắp vòi nước!
Thứ Năm, 21/04/2011 11:00 SA

Lúc 3g sáng 17/4, chủ nhà số 6/72 Lê Hồng Phong (khu phố Trần Phú, phường 7, TP Tuy Hòa) bỗng nghe tiếng nước chảy ầm ào, chạy ra trước nhà thì phát hiện cái vòi nước bằng đồng mắc gần cổng đã bị kẻ gian bẻ lấy mất khiến nước phun ra dữ dội. Rất may gia chủ kịp thời phát hiện chứ ngủ quên để nước vô tư chảy đến sáng thì cuối tháng trả tiền cho công ty nước chắc là… muốn xỉu!

 

voi-nuoc110421.jpg

Vòi nước của nhà số 6/72 Lê Hồng Phong (KP Trần Phú, phường 7) bị tháo trộm vào sáng 17/4. - Ảnh: X.HUY

 

Trước đó mấy ngày, nhà liền kề số 4/72 Lê Hồng Phong cũng lâm vào cảnh tương tự. Khi gia chủ được người đi tắm biển buổi sáng ngang qua báo sự việc thì mới hỡi ôi, thấy nước chảy từ nhà tràn lan ra đường Trần Phú! Trước đó, có ít nhất ba nhà trong khu phố Trần Phú cũng bị kẻ gian đột nhập lấy đi vòi nước bằng đồng và chỉ khi nước tràn lênh láng ngoài đường thì người trong nhà mới phát hiện sự việc!

 

Có người cho rằng đây là một dạng tội phạm mới xuất hiện và nguy hại nhiều bề. Bởi vì, để lấy cắp, kẻ gian phải leo tường rào vào sân hay hiên nhà và khi ấy thì gặp gì chôm nấy, nếu bị phát hiện, ngăn chặn, đối tượng sẽ phản ứng manh động rất nguy hiểm. Trộm một cái vòi nước bán được mấy chục nghìn đồng, trong khi giá trị số nước thất thoát do mất vòi lớn hàng chục, hàng trăm lần nếu người nhà bị nạn ngủ say (mà đây thường là trường hợp rất phổ biến). Nước máy “bị” chảy vô tội vạ đồng nghĩa với tài nguyên nước bị xâm hại, ảnh hưởng nhất định đến môi trường sống và đi ngược với chủ trương tiết kiệm mà nhà nhà đang thực hiện. Vì vậy, hành vi phạm tội này phải bị trừng trị thích đáng!

 

Trong khi chờ đợi các lực lượng chức năng điều tra, tăng cường tuần tra kiểm soát thường xuyên ở các địa bàn dân cư…, trước mắt, các chủ hộ hãy tự bảo vệ tài sản của mình. Đó là di dời các vòi nước bằng đồng vào nơi an toàn, kín đáo, thay các vòi nước này bằng vòi nhựa, đồng thời thường xuyên đề cao cảnh giác để kịp thời phát hiện kẻ gian.

 

TRƯỜNG PHÚ

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek