Thứ Tư, 02/10/2024 05:42 SA
Ấn tượng tình nguyện viên!
Thứ Hai, 04/04/2011 09:30 SA

Có thể nói, Đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành - phát triển và lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng cho người dân tỉnh nhà cũng như du khách trong và ngoài nước.

aTNV110401.jpg
Các tình nguyện viên đã góp phần vào thành công của Đại lễ 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011. - Ảnh: H.CHƯƠNG
Để có được những thành quả đó không thể không nhắc tới một lực lượng hoạt động thầm lặng nhưng đầy hiệu quả: các tình nguyện viên (TNV). Hầu hết 100 TNV có mặt tại đại lễ lần này là những học sinh, sinh viên của các trường trung học, đại học. Trong màu áo xanh truyền thống của Đoàn, các TNV đều thể hiện được khả năng bằng sự tự tin, thông minh, dí dỏm, thân thiện, hiếu khách, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

Ở Phú Yên, các TNV tham gia đại lễ hoàn toàn tự nguyện. Để có mặt ở đây, mỗi TNV phải cạnh tranh với nhiều người đồng trang lứa, vượt qua nhiều vòng thi tuyển với việc chọn lựa kỹ càng từ phía Ban tổ chức. Từ đó, những bạn trúng tuyển được phân công phụ trách những phần việc khác nhau như: thông dịch viên, chỉ đường, liên hệ khách sạn, vận chuyển thức ăn, nước uống, hướng dẫn viên du lịch… Các TNV phải trực 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra đại lễ. Mỗi ngày các bạn hoạt động không khác gì con thoi, chạy đi chạy lại giữa nhiều địa điểm khác nhau, cố gắng phục vụ tất cả những yêu cầu lớn nhỏ của du khách.

Trong đêm biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 400 năm Phú Yên và năm Du lịch quốc gia tại Quảng trường 1 Tháng 4 vào tối ngày 1/4,  tôi tận mắt chứng kiến các TNV ra đón và dẫn các cụ cán bộ hưu trí, người già đến từng chỗ ngồi. Nhiều cụ ông, cụ bà đang xem chương trình bỗng kêu khát nước. Mặc dù chỗ để nước cách đó hơn 200m và đi lại khó khăn nhưng các TNV vẫn cần mẫn chạy đến lấy nước cho từng cụ. Nhiều TNV do quá mệt mỏi, tìm đến hàng ghế ngồi cho lại sức. Nhưng mỗi bạn chỉ ngồi chừng đôi, ba phút rồi đứng dậy tiếp tục công việc. Khi tôi hỏi tại sao không ngồi nữa thì các bạn đều thành thật trả lời: “Dạ, tụi em chỉ nghỉ chút xíu thôi, vả lại phải dành ghế cho bà con nữa”. Công việc tất bật như thế nhưng các bạn vẫn không một lời than thở, không đòi hỏi quyền lợi cá nhân (không tiền bồi dưỡng, phải tự túc cơm ăn trong ngày…). Bởi với các TNV, được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào thành công của Đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011 đã là niềm vui, niềm hạnh phúc…

TRƯỜNG PHÚ

(Phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek