Thứ Tư, 02/10/2024 05:28 SA
Cần chấn chỉnh các điểm internet gần trường học
Thứ Năm, 31/03/2011 09:00 SA

Theo quy định của Chính phủ, các đại lý Internet chỉ được phép hoạt động khi cách trường học từ 200m trở lên.

 

Điều này được khẳng định tại điểm a, khoản 1, Điều 19 Nghị định 75/2010/NĐ-CP, ngày 12/7/2010 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa: “Các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử ở địa điểm cách trường học dưới 200m hoặc hoạt động quá 22g đêm đến 8g sáng sẽ bị phạt từ 1 triệu đồng tới 3 triệu đồng”. Điểm a, khoản 1, Điều 21 của Nghị định cũng nêu rõ:”Mức phạt sẽ tăng lên từ 3 triệu đồng tới 5 triệu đồng khi tổ chức trò chơi điện tử, bán, cho thuê băng đĩa trò chơi điện tử có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực hoặc có nội dung độc hại khác”.

 

Tuy nhiên tại TP Tuy Hòa, nhiều điểm Internet vẫn vô tư hoạt động mặc dù chỉ cách trường học vài chục mét. Các quán này thường đưa ra các chiêu quảng cáo để câu khách, nhất là đối với học sinh như: lướt net giá rẻ, tốc độ siêu nhanh, trò chơi phong phú, phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ… Do “tiện đường tiện sá” nên nhiều học sinh “ham chơi hơn ham học” đã tìm mọi cách để nghỉ học, cúp tiết trốn khỏi lớp, đến các tiệm này chơi game, lướt net. Một lần tôi đến tiệm Internet Sky (nằm sát cổng phụ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) thì thấy hầu hết khách hàng là học sinh mặc áo trắng, quần xanh, phù hiệu trên ngực đang mải mê “thả hồn” theo các trò bạo lực, bắn giết hết sức rùng rợn. Điều đáng nói là các em thường không đi lẻ mà đi thành nhóm từ 6 – 8 người, có em chơi từ sáng đến tối mới về. Trong lúc chơi, do quen “chiến đấu”, nhiều em nói năng, văng tục bừa bãi, gây ồn ào, mất trật tự nhưng không thấy chủ quán lên tiếng nhắc nhở.

 

Điều đáng nói là các tiệm Internet nằm gần trường học đã và đang hoạt động trong một thời gian rất dài, cơ quan chức năng có nhắc nhở, phạt hành chính nhưng rồi “đâu lại vào đấy”. Điều này làm cho phụ huynh học sinh và người dân sống xung quanh trường rất bức xúc. Mong rằng các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục giám sát, xử lý, chấn chỉnh các tiệm Internet ở gần trường học nhằm hạn chế được tình trạng học sinh trốn học chơi game, xao nhãng học tập.

   

TRƯỜNG PHÚ

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek