Thứ Tư, 02/10/2024 09:26 SA
Người dân cần góp sức cho Đại lễ Phú Yên 400 năm
Thứ Hai, 14/03/2011 07:59 SA

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là khai mạc Đại lễ kỷ niệm Phú Yên 400 năm và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Đây là ngày hội lớn của toàn tỉnh, góp phần giới thiệu diện mạo và tiềm năng đa dạng của Phú Yên với bạn bè cả nước và quốc tế.

 

Để tổ chức ngày hội lớn này thực sự thành công, bên cạnh sự đầu tư, khẩn trương hoàn thành có chất lượng các công trình phục vụ, các phần việc của các cơ quan, tổ chức Nhà nước, rất cần có sự góp sức chung tay của các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh, bắt đầu ngay từ những việc đơn giản nhất.

 

Chẳng hạn, ngay từ bây giờ, các khu dân cư hãy đồng loạt phát động và duy trì thường xuyên, thật tốt phong trào giữ sạch nhà ở, đường làng, hẻm phố bằng các hoạt động như dọn vệ sinh định kỳ. Các trường học phát động thực hiện phong trào học sinh tham gia bảo vệ môi trường, nhắc nhở các em tham gia giao thông an toàn, đúng luật. Khi có du khách hỏi đường, các em hãy trả lời, hướng dẫn nhiệt tình và chu đáo. Các tiệm ăn, nhà hàng, quán cóc, khách sạn, nhà nghỉ, tiểu thương các chợ… hãy đón khách đến thăm Phú Yên nhân dịp này (và các dịp khác nữa) với nụ cười thân thiện, bán hàng hoặc cho thuê dịch vụ với giá cả đúng mức, đảm bảo chất lượng, không “chặt chém” vô tội vạ. Có như vậy, du khách sau khi dự Đại lễ và Năm Du lịch quốc gia ra về sẽ còn lại ghé thăm quê mình nhiều lần nữa. Các hộ gia đình ở gần gành Đá Dĩa, đầm Ô Loan... hãy nâng cao hơn nữa ý thức tham gia gìn giữ, bảo vệ  di tích, danh thắng quốc gia bằng cách không vứt rác,  xả chất thải bừa bãi, xâm hại môi trường cảnh quan thiên nhiên.

Nếu mỗi người dân, mỗi gia đình đều tích cực chung tay vào sự thành công của Đại lễ theo cách như trên (và chắc chắn là sẽ còn nhiều cách phong phú khác nữa) sẽ tạo cho du khách ấn tượng tốt khi nói và nhớ về  Phú Yên. Đây chính là một trong các tiền đề quan trọng để Phú Yên phát triển, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và nhất là xây dựng hình ảnh một đất nước, con người Phú Yên xinh đẹp, thân thiện, hiếu khách, văn minh đối với du khách gần, xa…           

 

TRƯỜNG PHÚ

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngăn chặn như thế nào?
Thứ Hai, 07/03/2011 10:00 SA
Góc đường chứa... rác!
Thứ Hai, 07/03/2011 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek