Thứ Tư, 02/10/2024 11:32 SA
Tự câu móc điện, quá nguy hiểm!
Thứ Năm, 10/03/2011 10:00 SA

Hiện nay, hiện tượng câu móc điện trở nên khá phổ biến. Nếu chịu khó đi dọc các quán ăn, tiệm bán bánh bao, bánh mì, bắp nướng… trên nhiều đường phố, hẻm phố ở TP Tuy Hòa vào ban đêm, có thể dễ dàng nhận thấy các bóng đèn điện tại những quán này đều được thắp sáng.

 

Vậy các bóng đèn này lấy điện từ đâu? Nếu hỏi chủ tiệm, bạn sẽ nhận được câu trả lời quen thuộc như từ đèn sạc sẵn của nhà đem ra, từ bình ắc quy của quán. Nhưng cũng có người thản nhiên trả lời: “Kéo điện từ nhà ra là có ngay chớ gì đâu!”. Thì ra, các quán này đều chuẩn bị sẵn một đường dây dài và câu móc điện từ nhà mình ra tận quán cho sáng. Điều đáng nói là đường dây này khi thì mắc theo hàng rào, theo cành cây hoặc “vô tư” bỏ xuống lòng đường hay nằm dọc theo lề đường. Còn nó kín, hở, an toàn hay không an toàn thì nhiều người câu móc chẳng để ý đến.

 

Cách đây mấy tháng, gần nhà tôi có bãi đất trống nên người ta tận dụng để tổ chức hội chợ mừng xuân. Vậy là khu vực xung quanh hội chợ trở thành các bãi giữ xe. Và tình trạng câu móc điện lại diễn ra. Vào đêm thứ ba của hội chợ, bà cụ hàng xóm của tôi đi ra phía sau hàng rào một công ty nọ để treo bịch rác. Trong lúc treo bịch rác, tay bà vô tình chạm phải hàng rào dây thép gai, bị điện giật té lăn ra đường. Cũng may là bà chỉ bị bấn loạn tinh thần trong khoảng vài phút và vẫn an toàn. Thì ra, trên hàng rào dây thép gai của công ty nọ mắc chằng chịt mấy đường dây điện kéo từ nhà ra các bãi giữ xe và không biết đường dây nào bị hở mà gây ra tình trạng nhiễm điện. Sau khi được người dân thông báo, công ty nọ đã cho nhân viên bảo vệ ra yêu cầu các bãi giữ xe không được “ăn theo” dây câu điện trên hàng rào nữa…

 

Có thể nói, nạn câu móc điện vô tội vạ không chỉ gây nguy hiểm cho chính người thực hiện mà còn có thể gây mất an toàn tính mạng cho cả những người xung quanh. Vấn nạn này xảy ra trong suốt thời gian qua nhưng không thấy bất cứ cơ quan, tổ chức nào đứng ra ngăn chặn, xử lý. Do đó, đề nghị các cấp ngành đặc biệt quan tâm đến vấn nạn trên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

 

TRƯỜNG PHÚ

(TP Tuy Hòa

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek