Thứ Sáu, 04/10/2024 04:33 SA
Phun thuốc diệt muỗi hay chạy xe làm cảnh để báo cáo
Thứ Sáu, 23/07/2010 07:02 SA

Mùa dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp. Khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên bị quá tải, phải bố trí thêm giường, tăng cường y, bác sĩ điều trị; người dân thì hoang mang, lo lắng… trong khi lực lượng phun thuốc diệt muỗi của ngành Y tế thực hiện công việc chưa hiệu quả.

 

Ngày 1/7, ở khu vực khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9 (TP Tuy Hòa) lực lượng chuyên môn đưa ô tô chở bình phun thuốc và bình phun nhỏ người mang đi về các hẻm phố để phun thuốc diệt muỗi. Nhiều người dân thấy thế cũng đỡ lo lắng. Thế nhưng, điều đáng nói là xe lớn chỉ có thể chạy đường lớn, lại chạy nhanh, thuốc phun ào ào, bay lả tả những dãy nhà bên đường. Đặc thù ở các khu phố ở phường 9 chủ yếu là nhà vườn, thuốc diệt muỗi vì thế chủ yếu bám trên hàng rào và vườn cây. Những nhà bên trong thì chịu. Ở xóm tôi, có một anh là cộng tác viên các báo, sáng hôm ấy đi làm, thấy xe phun thuốc diệt muỗi, dừng lại lấy máy ảnh ra ghi hình, nhưng chưa kịp rút chiếc máy ảnh ra thì ôtô đã đi mất. 

 

Cũng trong ngày hôm ấy, có người mang bình nhỏ hơn về các hẻm phố tiếp tục phun thuốc diệt muỗi. Thế nhưng, lực lượng này cũng chỉ phun qua loa lướt qua rất nhanh, ở những con hẻm lớn, dài (nhỏ hơn đường ô tô chạy phun trước đó). Còn đối với những hẻm nhỏ hơn thì những chiếc bình phun nói trên sẵn sàng bỏ qua. Nhiều người dân trong hẻm quá bức xúc trước sự thờ ơ của lực lượng phun thuốc đã chạy ra yêu cầu vào phun thuốc ở các hẻm nhỏ hơn, nhưng yêu cầu ấy không được đáp ứng. Với bộ đồ bảo hộ và chiếc khẩu trang bịt kín chỉ chừa đôi mắt “lạnh lùng” họ chỉ im lặng và cũng không giải thích gì thêm. Điều đáng nói hơn là chính những người dân nói trên, trong những con hẻm của họ đang có người mắc bệnh sốt xuất huyết!

 

Nhiều người đặt câu hỏi một khi sốt xuất huyết bùng phát thành dịch thì không biết hậu quả sẽ thế nào? Vậy mà công tác phòng dịch lại làm một cách qua loa cho xong! Không biết trường hợp ở khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9 chỉ là cá biệt hay các địa phương khác cũng vậy? Nếu vậy thì không biết lực lượng phun thuốc nói trên là để diệt muỗi phòng dịch hay đi phun thuốc để cho có rồi báo cáo cho xong trách nhiệm?

                   

TRẦN PHAN

(Phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek