Thứ Sáu, 04/10/2024 04:24 SA
Cần sớm khởi công xây dựng bệnh viện tâm thần
Thứ Hai, 19/07/2010 15:00 CH

Cách đây hai tháng, mấy  quán cà phê cóc nằm chung quanh khu vực Công ty In tổng hợp Phú Yên (phường 7) thường phải “tiếp đón” một thanh niên bị bệnh tâm thần đến “thăm”. Anh này đến quán, cũng gọi cà phê uống bình thường như bao khách khác. Nhưng ngồi được một lát thì bắt đầu nói lung tung đủ chuyện. Có bận, anh còn vào nhà dân trên đường Bà Triệu  nói huyên thuyên trên trời dưới đất, đến nỗi gia chủ phải khéo léo tìm cách mời ra. Bây giờ, không biết anh ta đã phiêu dạt nơi nào?

 

Đang vào mùa nắng nóng cao điểm, cho nên, những người không may mắc bệnh tâm thần càng dễ bị kích động và bệnh càng trở nên nặng hơn. Ở Phú Yên thì chưa nghe nói, nhưng tại nhiều địa phương khác trong  nước, việc người bệnh tâm thần đi lang thang rồi vô tình gây án mạng đã xảy ra. Bên cạnh đó, cũng có người bệnh tâm thần là nữ bị kẻ xấu xâm hại tình dục, gây ra nỗi đau, gánh nặng cho gia đình, xã hội. Trong khi chưa có nơi tập trung quản lý người bệnh tâm thần một cách bài bản, trong khi nhiều gia đình còn lỏng lẻo, thậm chí bất lực trong việc quản lý con em mắc bệnh thì rõ ràng, việc để người tâm thần tự do đi đây đi đó luôn là nguy cơ dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc cho cộng đồng!

 

Theo báo chí thông tin, Phú Yên đã có dự án xây dựng bệnh viện tâm thần quy mô 50  giường trên diện tích 2ha tại khu vực bầu Cả (thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa), với kinh phí đầu tư 60 tỉ đồng từ vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn khác. Nhưng không biết do bị trục trặc ở khâu nào mà đến nay chưa thấy khởi động? Việc sớm xây dựng và đưa vào hoạt động bệnh viện tâm thần tỉnh sẽ vừa quản lý, chăm sóc, điều trị  người bệnh hiệu quả hơn, vừa thiết thực góp phần đảm bảo an sinh và trật tự an toàn xã hội.

      

NHẤT TÂM

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek