Thứ Bảy, 05/10/2024 20:24 CH
Vấn nạn xe đạp vượt đèn đỏ
Thứ Hai, 13/04/2009 14:22 CH

Tại các giao điểm giao thông, khi đèn đỏ bật lên, không ít người sử dụng xe đạp vẫn thản nhiên vượt đèn đỏ. Họ cho rằng, chỉ có môtô và ôtô mới có nghĩa vụ chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Đáng buồn là nhận thức sai trái đó vẫn tồn tại phổ biến, đặc biệt là giới trẻ, trong đó phần đông là học sinh cấp II, cấp III.

 

Vấn nạn xe đạp không chấp hành Luật Giao thông, vượt đèn đỏ trái phép là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng ở các giao lộ.

 

Là người dân, chúng tôi đề nghị các nhà trường giáo dục nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm Luật Giao thông (kể cả đi bộ) trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt lớp, trong các tiết dạy môn Giáo dục công dân, các buổi sinh hoạt ngoại khóa và trong sinh hoạt các tổ chức Đội, Đoàn, Hội.

 

Ý thức công dân phải được hình thành từ những năm tháng học phổ thông, mà chấp hành luật lệ giao thông là một trong những yêu cầu sơ đẳng nhất để tự bảo vệ mình, tránh phiền phức cho xã hội, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, kỷ cương, yên bình.

 

Bên cạnh việc giáo dục, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử phạt nghiêm túc theo luật định, thông báo về nhà trường và gia đình để phối hợp giáo dục và góp phần đánh giá hiệu quả giáo dục toàn diện của từng trường học, gắn chặt ba môi trường giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội.

 

HỒNG LOAN

(Phường 5, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek